Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 10

author 15:33 15/08/2023

(VietQ.vn) - Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 28/10 đến 01/11 năm 2023, là sự kiện lớn mang tầm quốc tế, hội tụ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trình diễn, lan tỏa các giá trị sản phẩm và dịch vụ đổi mới sáng tạo của mình tới các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng.

Ngày 15/8/2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức họp báo công bố Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và Lễ khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. 

Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông cho biết, VIIE 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 28/10 đến 01/11 năm 2023, là sự kiện lớn mang tầm quốc tế, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp (DN) công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, cùng sự tham gia của nhiều chủ thể hệ sinh thái: các cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu - trường đại học, mạng lưới chuyên gia - trí thức, quỹ đầu tư, các tổ chức tư vấn, hỗ trợ đổi mới sáng tạo (ĐMST). 

 Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông: VIIE 2023 là sự kiện lớn mang tầm quốc tế.

Triển lãm quy tụ hàng trăm doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới, cùng sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, viện nghiên cứu, trường đại học, mạng lưới chuyên gia - trí thức, quỹ đầu tư, các tổ chức tư vấn, hỗ trợ đổi mới sáng tạo. 

Dự kiến sẽ có hơn 40.000 lượt người tham gia trực tiếp các hoạt động của triển lãm, trong đó có hơn 2.000 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn, các viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước. 

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm: Nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế. 

Bên lề triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như các hội thảo quốc tế về ngành công nghiệp bán dẫn, năng lượng hydrogen, công nghiệp game; Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VVS); Ngày hội STEAM; Chương trình Better Choice.

“Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trình diễn, lan tỏa các giá trị sản phẩm và dịch vụ đổi mới sáng tạo của mình tới nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động truyền thông. Đây là nền tảng quan trọng để xúc tiến hợp tác và tạo ra cơ hội đầu tư, kinh doanh không giới hạn trong nhiều lĩnh vực công nghệ của Việt Nam” - Thứ trưởng Trần Duy Đông cho hay. 

Cùng với sự kiện VIIE 2023, cơ sở hoạt động của Trung tâm ĐMST Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ chính thức khánh thành đi vào hoạt động sau hơn 2 năm triển khai xây dựng. 

Ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho biết, công trình Trung tâm ĐMST Quốc gia tại Hoà Lạc là không gian dành cho ĐMST lớn nhất Việt Nam với nhiều cơ chế ưu đãi đặc thù nhằm thu hút các tập đoàn DN công nghệ lớn, các tổ chức hỗ trợ, ươm tạo uy tín thế giới, các chuyên gia trí thức trong và ngoài nước. 

Với tổng diện tích sàn làm việc gần 20.000 m2 gồm 2 khối nhà làm việc và 1 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế, NIC Hòa Lạc là môi trường thúc đẩy ĐMST và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm ĐMST nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Cơ sở Hoà Lạc của NIC được kỳ vọng trở thành một trung tâm hội tụ tài năng, phát huy tối đa thế mạnh của cộng đồng đổi mới sáng tạo và chắp cánh các dự án tiềm năng. Thể hiện quyết tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ trong việc hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới.

Ban Tổ chức Chương trình gồm đại diện nhiều đơn vị là các cơ quan Bộ ngành, địa phương, viện - trường, tập đoàn công nghệ,... như: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn SK, Thaco, VCCorp,...

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang