Triệt phá đường dây làm và lưu hành tiền giả tại tỉnh Bến Tre

author 10:18 12/04/2022

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bến Tre đã triệt phá thành công một đường dây sản xuất, tiêu thụ, tàng trữ tiền giả quy mô lớn.

Vừa qua, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Huỳnh Văn Đực (SN 1948, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai); Trần Ngọc Hoàng (SN 1988), Trần Văn Hên (SN 1971, cùng ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) và Trần Vũ Khanh (SN 1990, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về các hành vi làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Vào ngày 5/2, cơ quan điều tra tiếp nhận thông tin đối tượng Huỳnh Văn Đực có hành vi lưu hành tiền giả trên địa bàn xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. 

Tang vật bị công an thu giữ 

Tổ công tác thuộc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre tiến hành khám xét khẩn cấp trên người, phương tiện và các địa điểm có liên quan đối tượng Đực đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật là tiền Việt Nam và tiền nước ngoài nghi là tiền giả. Qua giám định, tổng số tiền Việt Nam giả thu giữ được là 1,053 tỷ đồng.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 25/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an Bến Tre đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ các đối tượng gồm: Trần Ngọc Hoàng, Trần Văn Hên và Trần Vũ Khanh là các đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán tiền giả của Huỳnh Văn Đực.

Trong đó, Hoàng là người tổ chức làm, in ấn tiền giả để bán cho các đối tượng khác. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lợng chức năng thu giữ 280 triệu đồng tiền Việt Nam giả có mệnh giá 500 ngàn đồng, một số tiền Campuchia (nghi giả) và nhiều phương tiện, dụng cụ dùng để làm tiền giả.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang mở rộng điều tra.

 Bảo Linh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang