Triệt phá đường dây sản xuất vaccine ngừa COVID-19 giả tại Trung Quốc

author 16:28 05/02/2021

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc cho biết vừa bắt giữ hơn 80 người tham gia một đường dây sản xuất vaccine ngừa COVID-19 giả.

Cụ thể, nhóm đối tượng làm giả vaccine đã bắt đầu hoạt động sản xuất từ hồi tháng 9/2020. Cũng trong đợt này tại nhiều tỉnh khác nhau ở Trung Quốc, cảnh sát đã thu giữ hơn 3 nghìn liều vaccine giả sau khi đột kích một số địa điểm ở thủ đô Bắc Kinh và nhiều thành phố khác ở các tỉnh Giang Tô và Sơn Đông. Vaccine giả là nước muối đẳng trương được bơm vào các lọ thủy tinh và bán với giá cao.

 Cảnh sát Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất vaccin Covid-19 giả

Cảnh sát Trung Quốc cho hay đã truy được các địa điểm mà những vaccine này được đưa đến, trong đó có lượng vaccine được dự kiến đưa ra nước ngoài để tiêu thụ. Số lượng vaccine giả có thể đã đưa đi tiêu thụ không được tiết lộ.

Từ tháng 12/2020, Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 phát triển trong nước cho những người có nguy cơ cao. Theo đó, 23 triệu người dân nước này đã được tiêm vaccine và mục tiêu đặt ra là đến ngày 12/2 sẽ có khoảng 50 triệu người được tiêm chủng.

Người dân Trung Quốc được khuyến cáo chỉ tiêm vaccine tại các trung tâm tiêm chủng được cấp phép, cũng như báo ngay cho cơ quan chức năng về các trường hợp lừa đảo. Được biết, kể từ khi dịch bùng phát hồi cuối tháng 12/2019, Trung Quốc đã bắt giữ hàng nghìn đối tượng có hành vi phạm pháp trong thời gian dịch bệnh như lan truyền thông tin giả mạo hoặc không tuân thủ quy định phòng dịch. Ngoài ra lượng vaccine giả này không những không thể ngăn chặn được Covid-19 mà có thể làm gia tăng sự biến thể của Sar-Cov-2. 

Bảo Linh (t/h)

Một số mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ ẩn tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động(VietQ.vn) - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ ẩn tính năng Active Parking Assist trên một số mẫu xe mới, nhằm tuân thủ quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang