Triệu hồi 12.400 ô tô Nissan Rogue, Pathfinder và Infiniti QX60 do lỗi kỹ thuật liên quan tới ray ghế

author 14:18 24/04/2023

(VietQ.vn) - Theo Carscopp, sau khi phát hiện một loạt vấn đề với các ray ghế tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế của một số mẫu xe Nissan Rogue, Nissan Pathfinder và Infiniti QX60 tại Hoa Kỳ, các nhà sản xuất xe này đã phải thu hồi 12.400 ô tô.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), các mẫu xe Nissan Rogue (X-Trail), Nissan Pathfinder và Infiniti QX60 có thể được trang bị ghế lái chỉnh điện không được cố định hoàn toàn vào khung ghế, khiến mối hàn của bộ phận nay có thể bung ra khỏi ray đỡ phía sau, có thể gây chấn thương cho tài xế đặc biệt khi có va chạm.

Theo Nissan, ghế lái có chức năng điều chỉnh có khả năng không được gắn chặt vào khung ghế trên các mẫu Rogue, Pathfinder và QX60 lựa chọn. Điều này có nghĩa là các hàn khung ghế có thể tách khỏi giá đỡ ghế sau và trong trường hợp xảy ra tai nạn, điều này có thể dẫn đến chấn thương cho người ngồi trên ghế.

Nhà sản xuất xe hơi đã nhận được một báo cáo liên quan đến vấn đề này khi phát hiện chiếc Rogue 2023 có chuyển động không cần thiết trên ghế lái. Không chỉ có vậy, chiếc SUV còn bị vỡ hàn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nissan và nhà cung cấp linh kiện đã tiến hành kiểm tra 22.726 cơ chế ghế khác, tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy bất kỳ cơ chế ghế nào có hàn kém chất lượng. Nissan đã tiến hành phân tích hồ sơ phụ cấp của các nhà cung cấp, ba tấm ray đã được xác định có vấn đề, hãng sản xuất xe bắt đầu kiểm tra để xác định hiệu suất và an toàn của các dãy ghế.

Sau khi phát hiện một loạt vấn đề với các ray ghế tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế của một số mẫu xe Nissan Rogue, Nissan Pathfinder và Infiniti QX60 tại Hoa Kỳ, các nhà sản xuất xe này đã phải thu hồi 12.400 ô tô. Ảnh minh họa

Các mẫu Nissan Rogue bị tác động được sản xuất từ ngày 7/9/2022 đến ngày 21/10/2022, các mẫu Nissan Pathfinder liên quan được sản xuất từ ngày 6/9/2022 đến ngày 8/11/2022 và các xe Infiniti QX60 liên quan được sản xuất từ ngày 29/8/2022 đến ngày 31/10/2022. Chủ sở hữu của các phương tiện bị lỗi sẽ không được thông báo về vấn đề an toàn này qua hệ thống của bất kỳ phương tiện nào.

Vào tháng 3 vừa qua, hơn 700.000 chiếc Nissan, gồm X-Trail, đã được thông báo triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi chìa khóa có thể khiến xe tắt máy bất ngờ và gây ra tai nạn khi đang chạy trên đường. Các đại lý đã được thông báo về đợt triệu hồi vào ngày 14/4/2023 và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 10/6/2023. Các đại lý Nissan và Infiniti sẽ kiểm tra khoảng trống của ray ghế lái đến giá đỡ ghế và nếu cần, khung đệm ghế lái sẽ được thay thế miễn phí. 

Trước đó, vào năm 2022 Hơn 125.000 mẫu Nissan Rogue bị triệu hồi tại Bắc Mỹ vì có nguy cơ gây hỏa hoạn. Hãng xe Nhật Bản cho biết việc nước bị rò rỉ trên xe có thể dẫn đến sự ăn mòn các đầu nối dây điện trong bảng điều khiển. Điều này có thể gây ra các vấn đề như cửa sổ hoặc ghế chỉnh điện không hoạt động, kích hoạt đèn cảnh báo AWD, xả pin hoặc dẫn đến hư hỏng pin. Nissan cho biết trong trường hợp tệ nhất, lỗi này có thể dẫn đến hỏa hoạn. Nissan lần đầu thông báo triệu hồi về vấn đề này từ ngày 13/1/2022, nhưng ở thời điểm đó, lệnh triệu hồi chỉ giới hạn ở các mẫu Nissan Rogue sản xuất trong giai đoạn 2014-2016, do nước và muối có thể tích tụ ở chân người lái.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang