Hongqi L5 - Siêu xe Trung Quốc với đường nét thiết kế quen thuộc như Rolls-Royce

author 07:16 23/04/2023

(VietQ.vn) - Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải (Trung Quốc), mẫu sedan nội địa đắt nhất Trung Quốc Hongqi L5 đã có màn ra mắt hoành tráng với điểm nhấn là cặp đèn pha tròn hầm hố, nội thất nhiều màn hình hơn.

Thương hiệu xe hơi nội địa Trung Quốc chọn triển lãm ôtô Thượng Hải để giới thiệu Hongqi L5 thế hệ mới. L5 thế hệ thứ hai vẫn giữ những đường nét thiết kế tương tự thế hệ trước, ra mắt lần đầu năm 2014. Điểm thay đổi nằm ở lưới tản nhiệt mạ crôm cao hơn, cản trước thiết kế lại với đèn sương mù mới. Phần lưới tản nhiệt màu đen phía dưới trang trí với chi tiết mạ crôm.

Thương hiệu xe hơi nội địa Trung Quốc chọn triển lãm ôtô Thượng Hải để giới thiệu Hongqi L5 thế hệ mới.

Thoạt nhìn sẽ khó phân biệt Hongqi L5 thế hệ thứ hai với phiên bản tiền nhiệm được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, nhưng thực tế là xe nhận được một loạt tinh chỉnh. Những thay đổi bao gồm lưới tản nhiệt mạ crôm cao hơn và cản trước được tái thiết kế với đèn chiếu sáng mới và phần lưới tản nhiệt màu đen phía dưới có chi tiết mạ crôm ở giữa.

Điểm nhấn nhận diện nằm ở cặp đèn pha tròn cỡ lớn, phong cách cổ điển, tương tự thế hệ trước.

Đèn pha theo chủ đề cổ điển, tương tự như bản tiền nhiệm, được kết hợp gọn gàng ở phía trước. Ngoài ra, L5 được giới thiệu tại Thượng Hải sở hữu màu sơn ngoại thất 2 tông màu xanh và trắng rất ấn tượng. Trong khi đó, nhìn từ hai bên hông, dễ nhận thấy những đường nét thiết kế quen thuộc từ Rolls-Royce.

Mẫu sedan cao cấp nhất Hongqi L5 được giới thiệu tại Shanghai Auto Show 2023 sơn hai tông màu trắng-xanh.

Nội thất Hongqi L5 thế hệ mới là sự kết hợp giữa mới và cũ. Vô-lăng hai chấu cổ điển, trong khi ở táp-lô công nghệ mới với 3 màn hình lớn (gồm màn hình sau vô-lăng, màn hình giải trí và màn hình cho ghế phụ). Các nút điều khiển vật lý chuyển xuống bảng điều khiển trung tâm. Ghế bọc da cao cấp 3 tông màu. Không gian hàng ghế sau rộng rãi.

Nội thất Hongqi L5 thế hệ mới là sự kết hợp giữa mới và cũ.

Trong khi nhiều chi tiết kỹ thuật về Hongqi L5 thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết xe sẽ nhận được động cơ tăng áp V8 tiêu chuẩn. Mẫu xe thế hệ trước được cung cấp cả động cơ V8 tăng áp 4.0L mạnh 381 mã lực và động cơ V12 6.0L. Chi tiết giá bán của Hongqi L5 mới vẫn chưa được công bố, nhưng ở thế hệ đầu tiên xe được cung cấp với số lượng giới hạn, có giá khởi điểm gần 6 triệu nhân dân tệ hoặc khoảng 830.000 USD, khiến nó trở thành chiếc xe đắt tiền nhất của Trung Quốc.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang