Triệu hồi gần 14.500 chiếc Jeep Wrangler do nguy cơ cháy xe

author 13:32 04/09/2021

(VietQ.vn) - Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) ra thông báo triệu hồi đối với các biến thể Jeep Wrangler do nguy cơ rò rỉ động cơ, dẫn đến cháy xe.

Cụ thể, theo NHTSA, sẽ có tổng cộng 14.410 xe Jeep Wrangler sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/1 đến 18/3/2020, dùng động cơ tăng áp 2.0L turbo, thuộc phiên bản 2 cửa và 4 cửa nằm trong diện triệu hồi lần này.

Vấn đề được xác định nằm ở hệ thống nhiên liệu, cụ thể là đầu nối của đường ống nhựa dẫn từ bơm xăng cao áp có thể bị nứt. Từ đó, nhiều liệu có khả năng rò rỉ vào khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy hoặc gây nguy hiểm cho hành khách.

Nếu đầu nối đường cấp nhiên liệu bị nứt, nó có thể rò rỉ xăng vào khoang động cơ, làm tăng nguy cơ cháy xe, gây thương tích cho người ngồi trên xe. Jeep cho biết, nếu chiếc Wrangler nào gặp sự cố này, chủ xe có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu trên xe.

14.410 xe Jeep Wrangler bị triệu hồi do nguy cơ cháy động cơ 

Trong số 14.410 xe thuộc diện triệu hồi, Jeep ước tính có khoảng 1% trong số này bị nứt đầu nối, các xe còn lại cũng có nguy cơ và cần được kiểm tra, khắc phục. Và hãng xe này cũng chưa ghi nhận bất kỳ sự số nghiêm trọng hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này, Carscoops đưa tin.

Jeep sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu xe tại Mỹ về chương trình triệu hồi và thay thế trong thời gian tới. Fiat Chrysler Automobiles, công ty mẹ của Jeep, sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho các vấn đề liên quan.

Hiện tại, Jeep Wrangler 2020 đang được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản Sport, Sahara và Rubicon. Cả ba phiên bản này đều dùng động cơ xăng 2.0L turbo tương tự với phiên bản hiện đang phải triệu hồi tại Mỹ.

Nhà phân phối chính hãng Wrangler tại Việt Nam, Jeep Vietnam Automobiles (JVA), cho biết chưa nhận được thông tin chính thức nào từ Fiat Chrysler Automobiles (FCA US) về việc triệu hồi này. Trao đổi với Zing, đại diện JVA chia sẻ đơn vị đang liên hệ với đối tác và sẽ cập nhật thông tin về sản phẩm đến khách hàng sớm nhất có thể.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang