Triệu hồi hơn 300 xe Audi để khắc phục một số lỗi liên quan tới hệ thống phanh và túi khí

(VietQ.vn) - Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 316 chiếc Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 để kiểm tra, thay thế túi khí Takata trên vô lăng lái.
Cảnh báo lừa đảo mạo danh ứng dụng Netflix và Spotify
Những lưu ý đối với người dân khi làm thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến
Phương thức lừa đảo mua bán giấy mời Lễ khai mạc Festival Hoa tại Lâm Đồng là vi phạm pháp luật
Audi Việt Nam cho biết, sự an toàn của khách hàng và độ tin cậy của sản phẩm là những ưu tiên hàng đầu của hãng, chính vì vậy, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại AUDI AG. Trong quá trình nghiên cứu, hãng đã phát hiện ra trên xe Audi Q5 được sản xuất với túi khí Takata trên vô lăng lái trong một khoảng thời gian cụ thể, bộ phận bơm khí có thể bị hư hại nếu túi khí trên vô lăng lái được kích hoạt.
Cụ thể, có 316 chiếc Audi Q5 sản xuất từ năm 2009 - 2012 thuộc diện phải triệu hồi với lý do bộ phận bơm khí của túi khí trên vô lăng có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong một số điều kiện khí hậu. Khi túi khí kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ, qua đó các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra có thể gây thương tích đến người sử dụng.

Audi Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 300 xe thuộc các dòng e-tron GT và Q5 để khắc phục một số lỗi liên quan tới hệ thống phanh và túi khí. Ảnh minh họa
Ngoài mẫu SUV Q5, đơn vị nhập khẩu và phân phối còn triệu hồi 8 chiếc xe điện Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 12/6/2024 với lý do các ống dẫn dầu phanh ở trục trước có thể bị nứt theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh. Tình trạng này khiến cho hiệu suất phanh giảm, xe vẫn có thể giảm tốc với lực phanh phía sau nhưng không đảm bảo an toàn và cần xử lý.
Thời gian khắc phục đối với lỗi túi khi trên mẫu Audi Q5 là 1 giờ/xe, còn với các mẫu xe điện Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT là 2 giờ/xe. Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi của Audi AG và sẽ diễn ra từ nay đến 1/12/2027.
Theo đơn vị nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG. Quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại giao.
Khánh Mai (t/h)