Triệu hồi khẩn cấp gần 80.000 xe Mercedes-Benz để khắc phục lỗi

author 12:03 06/01/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Đức vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 80.000 xe Mercedes-Benz của hơn 10 dòng xe khác nhau tại Mỹ để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Theo thông báo của Cơ quan quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia của Mỹ (NHTSA), có đến 79.676 xe Mercedes-Benz được sản xuất từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/3/2023 của hơn 10 dòng xe như GLE, GLS, CLS, E-Class, C-Class, S-Class, SL, E-Class Coupe, E-Class Convertible, AMG GT 4-Door Coupe và G-Class bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Nguyên nhân của triệu hồi lần này đối với những xe Mercedes-Benz trên được xác định là do cánh quạt trong bơm nhiên liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật, có thể bị biến dạng cũng như tiếp xúc với vỏ bơm nhiên liệu, gây ra sự cản trở cơ học.

Gần 80.000 xe Mercedes-Benz phải triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu 

Điều này có thể dẫn đến tình trạng bơm nhiên liệu ngừng hoạt động, khiến cho xe bị mất động năng khi đang di chuyển trên đường và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc tai nạn.

Vào đầu tháng 6/2022, hãng xe Đức đã phát hiện ra vấn đề này sau khi nhận được báo cáo về việc một số mẫu xe Mercedes-Benz có hiện tượng không ổn định khi di chuyển trên đường và bơm nhiên liệu chính là bộ phận được những kỹ sư của Mercedes-Benz nghi ngờ nhất.

Sau cuộc điều tra kéo dài 6 tháng, hãng đã kết luận sự bất thường nằm trong cánh quạt của bộ bơm nhiên liệu khi bộ phận này không thực sự tương thích với hệ thống điện của xe khiến cho hoạt động bị chập chờn, đồng thời nó còn có thể va chạm với vỏ bơm nhiên liệu trong quá trình hoạt động.

Chủ xe Mercedes-Benz thuộc diện bị triệu hồi nói trên sẽ nhận được thông báo từ nay cho đến ngày 13/2. Những xe này sẽ được thay thế cụm bơm nhiên liệu miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz ở khu vực Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, trong tháng 12/2023, Cục Đăng kiểm đã phát đi tổng cộng 5 thông báo triệu hồi với khoảng 3.200 xe Mercedes-Benz thuộc các dòng S-Class, C-Class, V-Class, E-Class, GLC, Maybach GLS 480 4Matic và cả AMG GT 53.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang