Triệu hồi quy mô toàn cầu dòng xe sang Range Rover Sport

author 12:00 27/07/2022

(VietQ.vn) - Hãng xe địa hình hạng sang của Anh đã phải triệu hồi Range Rover Sport trên quy mô toàn cầu, với số lượng lên tới gần 78.400 chiếc vì rơi cánh gió sau.

Hãng xe sang - Land Rover chính thức công bố đợt triệu hồi với quy mô toàn cầu liên quan đến các mẫu Range Rover Sport, số lượng phải triệu hồi đợt này lên tới con số 78.378 xe, tuy nhiên đợt triệu hồi này không bao gồm phiên bản Autobiography.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được xác định là phần nắp trên của cánh gió cốp xe có thể bị lỏng do các vấn đề liên quan keo dán và quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật. Điều này có thể dẫn đến việc cánh lướt gió bị tách ra khỏi xe và rơi xuống đường, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cho các phương tiện khác đi phía sau. 

Gần 78.400 chiếc Range Rover Sport bị triệu hồi vì rơi cánh gió sau

 

Theo thông tin cho biết, các mẫu Range Rover Sport phải triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 5/2009 đến tháng 3/2011. Range Rover Sport 2011 sử dụng động cơ 5.0L Supercharged, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Range Rover là một hãng xe trong suốt lịch sử phát triển không có sự thay đổi quá nhiều công suất động cơ. Bên cạnh đó, xe Land Rover còn được trang bị cụm đèn pha xenon thích ứng và hệ thống treo Dynamic tích hợp hai hệ thống Dynamic Response và Adaptive Dynamics. Nhiệm vụ của hai hệ thống kể trên là cải thiện cơ cấu lái và kết hợp với cần gạt số trên vô lăng.

Được biết trước đó vào tháng 4/2022, Land Rover cũng đã phải triệu hồi hơn 14.800 chiếc Range Rover và Range Rover Sport tại thị trường Mỹ do bộ căng dây an toàn khẩn cấp ở vị trí người lái hoạt động chính xác, làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt khi xe phanh gấp trước khi va chạm.

Hiện tại chưa có thông tin gì từ nhà phân phối của mẫu xe này tại Việt Nam mặc dù đây là đợt triệu hồi trên quy mô toàn cầu.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang