Triệu hồi xe máy điện Praise Pro sau sự cố hỏa hoạn

author 06:35 22/04/2022

(VietQ.vn) - Sau một loạt sự cố 3 chiếc xe tay ga bốc cháy khiến 2 người bị thương từ tháng 10/2021, Okinawa mới đây đã chủ động triệu hồi mẫu xe máy điện Praise ProOla Electric.

Lần đầu tiên trên thị trường xe điện Ấn Độ, Nhà sản xuất Ấn Độ Okinawa Autotech lên kế hoạch triệu hồi 3.215 xe máy điện Praise Pro sau một loạt các vụ cháy bị nghi ngờ là có liên quan đến pin gần đây.

Cụ thể, ba chiếc xe tay ga của Okinawa đã bất ngờ bốc cháy từ tháng 10, khiến hai người bị thương. Bên cạnh Okinawa, xe máy điện của ba nhà sản xuất khác là Ola Electric, Pure EV và Jitendra EV cũng gặp sự cố bốc cháy trong ba tuần qua. Tuy nhiên, cả ba công ty trên đều chưa đưa ra câu trả lời cho các truy vấn về việc liệu họ có đang xem xét thu hồi hay không. 

 Xe máy điện Praise Pro bị triệu hồi sau sự cố hỏa hoạn

 

Việc triệu hồi tự nguyện của Okinawa có thể mở ra cánh cửa mới, tạo tiền đề cho các nhà sản xuất xe điện khác, khiến họ “làm quen” với các quyết định thông báo thu hồi sản phẩm nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng. 

Trong khi Okinawa thực hiện bước đầu tiên để giải quyết mối lo ngại về nguy cơ cháy nổ ở xe máy điện, vấn đề đang được quan tâm hiện giờ là liệu các nhà sản xuất xe điện khác có triệu hồi các mẫu xe điện tương ứng của họ để tạo cảm giác tin tưởng cho người tiêu dùng hay không.

Những sự cố hỏa hoạn liên tiếp được ghi nhận trong hai tuần qua đã làm suy giảm lòng tin của nhiều người vào xe điện nói chung, đặc biệt là dòng xe máy điện vốn đã dẫn đầu cuộc cách mạng di chuyển bằng điện ở Ấn Độ trong một thời gian khá dài. 

Động thái mới của Okinawa diễn ra sau khi Cơ quan Môi trường và Chất nổ Trung tâm (CFEEA) được yêu cầu điều tra các trường hợp dẫn đến sự cố hỏa hoạn. Ngoài ra, Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc (MORTH) của Ấn Độ cũng đã yêu cầu CFEEA đề xuất các biện pháp khắc phục để ngăn chặn những sự cố như vậy.

Được biết, Okinawa Autotech hiện là nhà sản xuất xe điện hai bánh bán chạy thứ ba trong tháng 3 với doanh số 8.284 chiếc, sau Hero Electric (13.023) và Ola (9.127).

Bên cạnh nguy cơ hỏa hoạn, các chủ sở hữu xe máy điện gần đây còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác bao gồm chất lượng sản phẩm kém, trục trặc phần mềm, màn hình hiển thị phạm vi biến mất khiến xe bị kẹt trên đường,...

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang