Triệu tập người lập fanpage nói xấu Vingroup

author 07:48 12/04/2014

(VietQ.vn) - Tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao-Công an thành phố Hà Nội cho hay, đơn vị đã triệu tập Nguyễn Văn Tiến, (SN 1991), Kim Bảng, Hà Nam, để làm rõ hành vi sử dụng mạng Internet nói xấu bôi nhọ, gây ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra , xuất phát từ nhu cầu của một số cá nhân, tổ chức muốn mua tên miền trên mạng Internet gắn với tên cá nhân hoặc cơ quan, doanh nghiệp, thuận tiện cho việc kinh doanh, những năm gần đây, một số người nảy sinh ý định đăng ký tên miền để bán lại cho các nơi có nhu cầu.

Do đó,  nhiều đối tượng xấu đã lợi lợi mục đích trên  lập các fanpage để nói xấu các tổ chức, doanh nghiệp nhằm chuộc lợi cá nhân.

fanpage Facebook với tiêu đề “Vingroup lừa tiền khách hàng” mà Tiến lập ra

Qua công tác nắm tình hình trên mạng Internet, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao-Công an thành phố Hà Nội phát hiện thông tin về việc đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Nam Anh…” lập các fanpage Facebook với tiêu đề nói xấu, bôi nhọ, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước. Đồng thời, PC50 tiếp nhận đơn trình báo của Tập đoàn Vingroup về việc bị đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook lập fanpage Facebook với tiêu đề “Vingroup lừa tiền khách hàng” gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và hoạt động kinh doanh của tập đoàn này.

Sau khi điều tra cơ quan chức năng đã phát hiện và triệu tập Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1991, trú tại xóm 2, xã Tân Sơn, Kim Bảng, Hà Nam. tạm trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện đang là sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tiến chính là người đã lập fanpage “Vingroup lừa tiền khách hàng”  nhằm tống tiền của tập đoàn này.

Tại cơ quan điều tra Tiến đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, ngày 30/8/2013, Tiến sử dụng tài khoản facebook của mình lập fanpage “Vingroup” sử dụng ảnh đại diện là biểu tượng của tập đoàn Vingroup và ảnh bìa là trung tâm thương mại của tập đoàn này. Đồng thời, tiến đăng thông tin: Vingroup. Liên hệ: Nam Anh: 0934691078 để mua tên miền facebook này.

Nhưng sau 1 thời gian không có người mua, khoảng đầu tháng 3/2014 Tiến đổi tên thành Vingroup lừa tiền khách hàng nhằm mục đích tạo áp lực với tập đoàn Vingroup để họ phải mua lại tên miền.

Ngoài ra Tiến còn khai nhân còn sử dụng 2 tài khoản Facebook trên lập khoảng 100 fanpage khác nhau để bán nhưng không có ai mua. Do đó Tiến đã đổi tiên 100 fanpage có nội dung bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp, tổ chức, nhằm mục đích tạo áp lực buộc họ mua lại với giá từ 100.000 đồng-1 triệu đồng; như Báo Dân trí lừa đảo khách hàng; Hòa Phát Group lừa đảo khách hàng; Việt Nam Airport lừa $ khách hàng, Oceanbank lừa đảo khách hàng; Vinacafe lừa đảo khách hàng; Petro Vietnam lừa đảo khách hàng.

Hiện, PC50 đã phong tỏa toàn bộ tài khoản của Tiến, đồng thời sao chụp, in toàn bộ tài liệu có liên quan để làm rõ vụ việc

 

Minh Thư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang