Triều Tiên phát minh kính điều chỉnh cơ thể con người

author 12:47 06/12/2014

Tờ Chosun Daily News của Triều Tiên đưa tin, Triều Tiên gần đây đã phát minh ra một loại kính đồng hồ sinh học. Theo đó, khi đeo kính chu kỳ hoạt động bình thường của con người bị phá vỡ.

Mô tả ánh sáng xanh phát ra từ chiếc kính

Loại kính này sẽ được dự kiến sẽ trở thành mặt hàng thiết yếu khi du khách đi chơi hoặc công tác ở nước ngoài, ngoài ra nó còn mang lại sự thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.

Chosun Daily News cho biết, trường Đại học Kim Il Sung của Triều Tiên đã phát minh ra loại kính đặc biệt này, chiếc kính này có thể điều chỉnh được đồng hồ sinh học của cơ thể người, nhằm ngăn chặn chu kỳ hoạt động bình thường của con người bị phá vỡ. Theo đó chiếc kính này có thể phát ra loại ánh sáng LED màu xanh, khi loại ánh sáng này chiếu xạ vào mắt người có thể ức chế hoặc kích thích sản xuất hormone giấc ngủ của cơ thể, như vậy nó sẽ được hiệu quả điều tiết chu kỳ cơ thể.

Theo các nghiên cứu cho thấy, khi các vận động viên ra nước ngoài tham gia các cuộc thi, họ thường đau đầu vì việc chênh lệch múi giờ, nhưng nếu như họ đeo chiếc kính này trước và sau khi lên máy bay khoảng 30 phút thì cơ thể của họ sẽ có thể dễ dàng khắc phục và làm quen với thời gian địa phương nơi đến. Ngoài ra, chiếc kính này còn hữu ích đối với những bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ, ngủ không thường xuyên.

Bài báo cũng cho biết, chiếc kính đồng hồ sinh học này đã trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng, và đều chứng tỏ tác dụng hiệu quả của nó. Sản phẩm này đã được Triều Tiên ra mắt tại nhiều cuộc triển lãm và thu hút sự chú ý rộng rãi của người tiêu dùng.

Theo Dân việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang