Phát minh mới về cảm biến chạm thay thế chuột máy tính

author 19:50 29/11/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay chuột máy tính là công cụ tương tác phổ biến nhất với các thiết bị máy tính, laptop, thậm chí cả tablet, nhưng nó cần bề mặt khá rộng để có thể hoạt động chính xác. Swiftpoint GT là một phát minh mới nhằm giải quyết vấn đề đó.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Khi nhắc đến những con chuột máy tính, người dùng sẽ có một số lượng lớn các thiết bị và hàng loạt các tính năng tùy chỉnh. Tuy nhiên điểm chung của những con chuột máy tính đó là người dùng cần một bề mặt đủ rộng để làm bàn di chuột. Hiện nay, một phát minh mới với tên gọi Swiftpoint GT ra mắt để tạo ra một phương thức tương tác mới tiện dụng và thông minh hơn. 

Phát minh mới về cảm biến cử chỉ đã cho ra đời thiết bị Swiftpoint nhỏ gọn và tiện lợi hơn chuột máy tính thông thường

Phát minh mới về cảm biến cử chỉ đã cho ra đời thiết bị Swiftpoint nhỏ gọn và tiện lợi hơn chuột máy tính thông thường. Ảnh minh họa

Swiftpoint GT có thể được coi là một con chuột máy tính đem đến khả năng điều khiển các thiết bị giống như tương tác trên màn hình cảm ứng nhờ cảm biến nhận diện cử chỉ. Được trang bị một điểm chạm cảm ứng đặc biệt và khả năng nhận biết cử chỉ bên cạnh cổng quang như những con chuột bình thường, Swiftpoint GT sẽ vừa thay thế chuột máy tính, vừa đem đến những thao tác sử dụng đặc biệt.

Điểm nhấn của phát minh mới này chính là ở chế độ hoạt động với điểm cảm ứng

Điểm nhấn của phát minh mới này chính là ở chế độ hoạt động với điểm cảm ứng. Ảnh minh họa

Các thao tác Swiftpoint GT cung cấp gồm di chuyển như chuột bình thường hoặc sử dụng đầu cảm ứng như một chiếc bút cảm ứng với khả năng nhận biết cử chỉ. Khi sử dụng đầu cảm ứng, người sử dụng có thể tương tác với bất kì bề mặt như tương tác với màn hình cảm ứng vậy. Các thao tác như chạm, lướt, vuốt, phóng to, thu nhỏ ...cho cảm giác tương tự như việc chạm trên màn hình cảm ứng.

Phát minh mới với tên gọi Swiftpoint này cung cấp khả năng và thao tác tương tự như trên màn hình cảm ứng

Phát minh mới với tên gọi Swiftpoint này cung cấp khả năng và thao tác tương tự như trên màn hình cảm ứng. Ảnh minh họa

Thiết bị Swiftpoint GT được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với kích cỡ bàn tay của tất cả mọi người. Swiftpoint GT hiện tương thích với Windows, iMAC, iOS, Android, sản phẩm được tối ưu cho các thiết bị chạy Windows 8, 8.1 và Windows 10.

Swiftpoint GT có thể được kết nối với các thiết bị khác qua Bluetooth 4.0 tiết kiệm điện hoặc qua USB nhận như các loại chuột không dây vẫn dùng. Đặc biệt hơn, USB nhận này cũng kiêm luôn chân sạc cho Swiftpoint GT, thiết bị có thể hoạt động tới 1 tiếng đồng hồ chỉ với 30 giây sạc, một thông tin khá ấn tượng.

Thiết bị dự tính giao hàng vào năm sau với giá khởi điểm 93USD.

Anh Toàn


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang