Triumph Tiger 850 Sport về Việt Nam: Lược giản thiết kế, trang bị nhiều chi tiết đắt giá

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 26/01/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc mô tô đa dụng Triumph Tiger 850 Sport đã được trình làng thị trường Việt Nam. Xe có thiết kế gọn gàng hơn và được trang bị bộ lốp Michelin chuyên chạy off-road, tăng hiệu suất bám đường, hỗ trợ vượt địa hình hiểm trở.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam, dòng mô tô phân khối lớn Sport-Touring phối hợp Adventure Triumph Tiger 850 Sport 2021 ra mắt duy nhất một phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá bán 360 triệu đồng.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một trong những nâng cấp ấn tượng nhất là thay bộ lốp Michelin chuyên chạy off-road, tăng hiệu suất bám đường, hỗ trợ vượt địa hình hiểm trở.

triumph-tiger-850-sport-ve-viet-nam-luoc-gian-thiet-ke-trang-bi-nhieu-chi-tiet-dat-gia
 
triumph-tiger-850-sport-ve-viet-nam-luoc-gian-thiet-ke-trang-bi-nhieu-chi-tiet-dat-gia

 Triumph Tiger 850 Sport 2021. Ảnh: Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam

Theo Zing, Triumph Tiger 850 Sport 2021 có chiều dài cơ sở 1.556mm, rộng 830mm, cao 1.410mm. Kích thước tổng thể xe gọn gàng hơn xe tiền nhiệm và các đối thủ.

Tiger 850 Sport chia sẻ nhiều đặc điểm tương tự Tiger 900 như dáng xe cao lớn, phần đầu trông mạnh mẽ với đèn chiếu sáng LED, đuôi xe vuốt cao và ống xả to bố trí sát thân xe. Khung sườn mắt cáo để lộ rõ động cơ, bên dưới gầm có tấm chắn bảo vệ ống xả và động cơ.

Thay đổi chính nằm ở dàn vỏ 2 bên và ghi-đông được làm gọn hơn. Chiều rộng tay lái giảm 100 mm so với Tiger 900, còn 830 mm, cho cảm giác thanh thoát và bớt nặng nề. Thông số chiều dài cơ sở ở mức 1.556 mm, chiều cao yên có thể thay đổi từ 810 mm đến 830 mm.

Yên xe được thiết kế dạng liền, diện tích ngồi rộng và phần đệm dày phù hợp cho những chuyến đi xa. Nhìn chung, mẫu adventure của Triumph khối lượng 192 kg và bình xăng có dung tích 20 lít phù hợp với người lái có thể trạng tốt, cao từ 1,7 m trở lên.

triumph-tiger-850-sport-ve-viet-nam-luoc-gian-thiet-ke-trang-bi-nhieu-chi-tiet-dat-gia
 
triumph-tiger-850-sport-ve-viet-nam-luoc-gian-thiet-ke-trang-bi-nhieu-chi-tiet-dat-gia
 
triumph-tiger-850-sport-ve-viet-nam-luoc-gian-thiet-ke-trang-bi-nhieu-chi-tiet-dat-gia

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing, Triumph trang bị cho Tiger 850 Sport hệ thống treo của hãng Marzocchi. Trong đó, cụm phuộc trước là loại hành trình ngược có đường kính 45 mm, phuộc sau lò xo trụ đơn có thể tùy chỉnh độ nén của lò xo theo tải trọng.

Mâm xe là loại hợp kim đúc, kích thước trước/sau lần lượt là 19 inch và 17 inch. Hệ thống phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn, bánh trước sử dụng 2 phanh đĩa đường kính 320 mm, bánh sau phanh đĩa đơn kích thước 255 mm.

Triumph Tiger 850 Sport có bảng đồng hồ tốc độ TFT màu kích thước 5 inch nhưng chưa hỗ trợ kết nối với điện thoại và định vị GPS. Giao diện của màn hình có thể thay đổi tùy theo chế độ lái và có thể cài đặt thông qua nút bấm trên tay lái.

Về khả năng vận hành, theo Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam, Tiger 850 Sport 2021 được trang bị động cơ 3 máy Triple mới với trục khuỷu T-Plane, công suất tối đa 85 mã lực/8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 82Nm/6.500 vòng/phút

Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Tiêu hao nhiên liệu mức 5,2 lít/100km. Bình xăng 20 lít cho phép Tiger 850 Sport chạy liên tục gần 400km.

Tiếng động cơ 3 máy tuy âm cao nhưng nghe mạnh mẽ. Tay ga điện tử mang lại cảm nhận siết ga nhịp nhàng và phản ứng tay ga chính xác hơn. Xe có trọng lượng khô 192kg, ở mức trung bình so với đối thủ.

triumph-tiger-850-sport-ve-viet-nam-luoc-gian-thiet-ke-trang-bi-nhieu-chi-tiet-dat-gia

 Động cơ của Triumph Tiger 850 Sport 2021. Ảnh: Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam

Xe giảm tối đa nguy cơ tai nạn nhờ hai chế độ lái Rain và Road, cài đặt bằng núm đa hướng ký hiệu chữ V (gần nút bấm còi)

Cụm phanh ABS hàng hiệu Brembo Stylema đời mới nhất tăng độ nhạy và hãm phanh hiệu quả hơn, duy trì thân xe cân bằng tốt hơn, giúp lái xe an toàn

Trong đó, bánh trước gắn phanh đĩa kép đường kính lớn 320mm. Bánh sau có một phanh đĩa 255mm. Ngoài ra còn có công nghệ ly hợp chống trượt bánh xe. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS có thể tắt trước khi muốn phô diễn kỹ năng lái xe trong địa hình bùn cát

Tiger 850 Sport 2921 được Triumph Việt Nam phân phối chính thức từ ngày 25/1 trên toàn quốc với hai màu sơn (đỏ xám, xanh xám) có giá bán bằng nhau (360 triệu đồng). Đối thủ đáng gờm là BMW F 850 GS giá 599 triệu đồng, KTM 790 Duke (chưa công bố giá).

Về chất lượng xe, Triumph là thương hiệu mô tô nổi tiếng của vương quốc Anh với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển. Trong khoảng thời gian ấy, những sản phẩm của Triumph không ngừng được thay đổi, hoàn thiện để trở thành một trong những lựa chọn yêu thích của khách hàng thế giới nói chung cũng như khách hàng Việt Nam nói riêng.

Và trên thực tế, khi nhắc đến thương hiệu Triumph là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những mẫu xe sở hữu thiết kế hoàn hảo cùng khả năng vận hành vô cùng ấn tượng.

Tại Việt Nam hiện nay, Triumph đã và đang phân phối rất nhiều mẫu mã đa dạng các dòng xe, từ những mẫu xe cổ điển Cruiser, Scrambler, Café Racer hay thậm chí đến những mẫu Nakedbike và Adventure...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang