Trở thành đối tác với các công ty lớn: Biến điều không thể thành có thể nhờ chiến lược này!

author 08:53 02/01/2019

(VietQ.vn) - Trở thành đối tác với các công ty lớn – điều không thể? Nhưng với các chiến lược dưới đây, bạn hoàn toàn có thể biến điều không thể thành có thể và nâng tầm doanh nghiệp của mình.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Tăng khả năng hiện diện dự án khởi nghiệp của bạn trên thương trường đòi hỏi các chiến lược tăng trưởng. Mặc dù các công ty mới luôn tìm cách phát triển nhanh chóng, nhưng trên thực tế, có thể phải mất một khoảng thời gian trước khi bạn thấy thành quả lao động của mình. Nhưng có một cách để phát triển nhanh chóng cơ sở khách hàng của bạn là khai thác khả năng mà các công ty lớn có thể đem lại.

Các công ty khác trong cùng một lĩnh vực không phải lúc nào cũng là đối thủ cạnh tranh của bạn, họ cũng có thể là đồng minh song hành phát triển doanh nghiệp cùng với bạn nếu bạn có một thị trường mục tiêu tương tự. Đã có rất nhiều doanh nhân thành công trong việc xây dựng start-up của mình thông qua xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp lớn cùng vạch ra chiến lược phù hợp.

Mở rộng quan hệ – ngay cả trên mạng xã hội                           

Chuẩn bị là chìa khóa để tối đa hóa kết quả bạn có thể nhận được từ mở rộng quan hệ. 

 Ảnh: GetFly CRM

Kelly Ann Collins, người sáng lập & CEO của Vult Lab, một cơ quan truyền thông xã hội cho biết: “Tìm kiếm các thương hiệu và doanh nhân trước khi tham dự các hội nghị và sự kiện, đưa họ vào danh sách Twitter để bạn có thể theo dõi các tweet của họ”. Cô khuyên nên tương tác với họ trên nền tảng xã hội bằng cách like, bình luận và chia sẻ bài đăng của họ, trước sự kiện để tạo kết nối.

Collins trước đây đã sử dụng chiến lược chính xác này để hợp tác với Wix tại Tel Aviv, một nền tảng phát triển web với 110 triệu người dùng. Cô cho biết, Twitter không chỉ là một cách tuyệt vời để theo dõi những người bạn muốn cộng tác mà còn là một cách để tìm hiểu thêm về sở thích và sở đoản của họ, giúp cuộc gặp trực tiếp của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Làm nổi bật những lợi ích bạn có thể mang lại

“Sử dụng mạng lưới của bạn và nhắm mục tiêu đến các cá nhân hoặc doanh nghiệp cùng chung các mục tiêu”, Jarra Campbell, nhà sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Bondi Aloolist, một công ty đồ bơi bền vững cho biết. Campbell từng là đối tác của Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) chia sẻ: Điều quan trọng là đảm bảo ý tưởng hợp tác của bạn mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Tìm kiếm những thách thức tiềm năng và đề xuất một giải pháp. Làm nổi bật những lợi ích của tất cả những người tham gia và đảm bảo rằng những lợi ích đó sẽ mang lại cho họ nhiều tiền.

Tiếp cận với các thương hiệu có thông điệp tương tự

Quan hệ đối tác giữa Reebok và findSisterhood, một mạng xã hội ẩn danh dành cho phụ nữ, được thiết lập vì một mục tiêu chung. 

Reebok đã ra mắt chiến dịch #BeMoreHuman của họ vài tuần trước khi findSisterhood tung ra ứng dụng mới, khiến đây là thời điểm hoàn hảo để hợp tác giữa hai công ty vì cả hai thương hiệu tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ và thể hiện thế mạnh của họ. Khẩu hiệu chiến dịch của Reebok nói rằng, chúng tôi tôn vinh những người phụ nữ đang thay đổi bản thân và thế giới xung quanh họ, điều này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của công ty findSisterhood.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của findSisterhood, Ana Pompa Alarcon Rawls đã nhận được lời giới thiệu nồng nhiệt về đội ngũ của Reebok. “Tôi khuyên bạn nên hỏi bạn bè, nhà đầu tư hoặc người cố vấn của bạn nếu họ biết ai đó họ có thể giới thiệu cho bạn và kiểm tra LinkedIn để xem bạn có bất kỳ mối liên hệ nào với công ty mà bạn đang tìm kiếm hợp tác hay không”, Ana Pompa Alarcon Rawls nói.

Nghiên cứu các cuộc thi phù hợp

“Hãy tìm kiếm xem công ty mà bạn hướng đến có bất kỳ cuộc thi hoặc cơ hội đầu tư nào cho các công ty khởi nghiệp hay không”, đây là lời khuyên của chuyên gia tư vấn Allison Monaghan McGuire, người sáng lập & CEO của Walc, một ứng dụng điều hướng đi bộ dựa trên các tín hiệu thị giác như các mốc hoặc các điểm đến phổ biến, thay vì bốn hướng chính: bắc, nam, đông và tây.

Công ty đã giành chiến thắng trong Cuộc thi McDonald’s Innovation in Transportation tại SXSW 2015 và BMW’s Future of Mobility Challenge, mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn này. McGuire chia sẻ rằng những chiến thắng này ngay lập tức đưa công ty lên bản đồ của tập đoàn và sau đó cô tìm kiếm một người ủng hộ nội bộ để tiếp tục xây dựng mối quan hệ. Cung cấp cho họ mọi thứ họ cần để tạo ấn tượng với đội ngũ và ông chủ của họ, McGuire chia sẻ.

Cho dù bạn tạo kết nối với một doanh nghiệp lớn hơn như thế nào, điều quan trọng là phải phác thảo rõ ràng những lợi ích bạn mang đến khi khởi nghiệp. Đảm bảo giá trị căn bản. Nghiên cứu các sản phẩm của công ty khác và các đối thủ cạnh tranh của họ, sau đó đưa ra giá trị và biết chính xác giá trị hoặc ưu đãi dành cho họ là gì. Các yếu tố chính có thể mang lại lợi thế đàm phán cho các công ty khởi nghiệp là các doanh nghiệp nhỏ và mới hơn có xu hướng nhanh nhẹn hơn và hầu hết các ý tưởng sáng tạo đến từ các công ty khởi nghiệp thay vì từ các tập đoàn lớn. Ngoài ra, các công ty nhỏ hơn phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng và nhanh chóng hành động theo những nhu cầu đó.

Nguyễn Tùng (theo: forbes)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang