Trở thành triệu phú ở tuổi 30, bạn cần thay đổi 7 đặc điểm này

author 13:49 07/01/2019

(VietQ.vn) - Nhà văn, triệu phú tự thân Steve Siebold đã chia sẻ trong cuốn "Người giàu nghĩ như thế nào” rằng: "Để làm giàu, tôi phải học cách suy nghĩ như một người giàu. Khi tôi thay đổi suy nghĩ, tiền bắt đầu chảy".

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Và cách duy nhất để học cách suy nghĩ như một người giàu là nghiên cứu họ. Dưới đây là 7 thay đổi lối sống đã giúp Siebold và các triệu phú tự thân khác xây dựng sự giàu có. Nếu bạn đang tìm cách thay đổi cuộc sống của mình vào năm 2019, những điều này sẽ hữu ích với bạn.

Tạo ra ít nhất hai nguồn thu nhập

Những người giàu nhất tập trung vào việc kiếm tiền và thông thường họ không hài lòng với một nguồn thu nhập.

Ảnh minh họa. 

Như tác giả Thomas C. Corley đã tìm thấy trong nghiên cứu nhiều năm về các triệu phú tự thân, người giàu “không dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất”. Trên thực tế, "65% có ít nhất ba nguồn thu nhập trước khi kiếm được một triệu đô la đầu tiên", chẳng hạn như cho thuê bất động sản, công việc phụ hoặc công việc bán thời gian.

Xây dựng mối quan hệ với những người thành công

Theo Siebold, điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị ròng của bạn. "Trong hầu hết các trường hợp, giá trị ròng phản ánh đẳng cấp những người bạn thân nhất của bạn… Chúng ta thường trở nên giống với những người chúng ta thân thiết, và đó là lý do tại sao người chiến thắng luôn thu hút người chiến thắng".

Coreley đồng quan điểm với Siebold. Ông cho rằng mục tiêu của những người thành công là phát triển quan hệ với những cá nhân thành công khác. Nếu trong mối quan hệ của bạn không có ai đủ tạo động lực mạnh mẽ, Corley khuyên bạn nên mở rộng quan hệ với những người chuyên nghiệp hơn.

Tiết kiệm để đầu tư

"Đầu tư tiền là cách bạn trở nên siêu giàu", triệu phú tự thân Grant Cardone cho biết. Do đó lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là để đầu tư.

Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư thường quan trọng hơn mức độ tiền lương của bạn. Chuyên gia tài chính Ramit Sethi viết trong "Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có" rằng, “trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập của họ mỗi năm. Sự giàu có của họ không được đo bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà bằng cách họ đã tiết kiệm và đầu tư theo thời gian”.

Làm quen với việc làm những điều không thoải mái

Nếu bạn muốn kiếm thêm tiền hoặc vượt lên trong cuộc sống, bạn phải sẵn sàng bước ra ngoài vùng an toàn của mình.

Điều này bao gồm thương lượng về mức lương của bạn. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để tăng khả năng kiếm tiền của bạn, vì những người yêu cầu nhiều hơn thường nhận được mức lương xứng đáng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không thử .

Chắc chắn, đàm phán có thể là một công việc khó khăn, nhưng không được nhận những gì bạn xứng đáng đồng nghĩa với sự khác biệt giữa một cuộc sống trung bình và một người giàu có. Rốt cuộc, như triệu phú tự thân Grant Sabatier nói: "Điều đầu tiên quyết định tiềm năng kiếm tiền trong tương lai của bạn và giúp bạn kiếm được 1 triệu đô la nhanh nhất là số tiền bạn được trả hôm nay".

Dành 20 phút mỗi ngày để phát triển một kỹ năng mới

Những người giàu có chia sẻ một đặc điểm quan trọng: Họ chuyên tâm cải thiện bản thân, Corley cho biết.

Đọc một cuốn sách về một chủ đề xa lạ, tham gia một lớp học hoặc tham gia một nhóm địa phương là những cách tuyệt vời để phát triển một kỹ năng mới. Trên thực tế, học một kỹ năng mới có thể giúp bạn tìm được một công việc mới.

Đừng phô trương

"Tôi đã không mua đồng hồ hoặc xe hơi sang trọng đầu tiên của mình cho đến khi các doanh nghiệp và khoản đầu tư của tôi tạo ra nhiều nguồn thu nhập an toàn", Grant Cardone – trở thành triệu phú ở tuổi 30 chia sẻ không lâu trước khi đạt thu nhập 7 con số.

Warren Buffett dường như sống theo một triết lý tương tự. Rốt cuộc, nhà đầu tư huyền thoại luôn ăn tại McDonald và không bao giờ chi hơn 3,17 đô la cho một chiếc bánh sandwich ăn sáng.

Suy nghĩ lớn

Nếu bạn đặt kỳ vọng của mình đặc biệt cao và sẵn sàng cho mọi thử thách, bạn đang đi đúng hướng. Rốt cuộc, "không ai có thể đạt được sự giàu có và sống với ước mơ của mình mà không có những kỳ vọng to lớn", Siebold viết.

Nguyễn Tùng (theo: cnbc)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang