Nga hỗ trợ quân Syria dội bom không mỏi mệt 100 lần suốt 24h vào phiến quân

author 15:24 04/08/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng không quân Syria đã tiến hành hơn 100 cuộc không kích vào các mục tiêu phiến quân trên vùng nông thôn Aleppo trong 24 giờ qua.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo tin tức từ báo Giao Thông, trang quân sự Arab Source cho biết lực lượng không quân Syria đã tiến hành hơn 100 cuộc không kích vào các mục tiêu phiến quân trên vùng nông thôn Aleppo trong 24 giờ qua. Các cuộc không kích do không quân Nga tiến hành cũng đã hỗ trợ tích cực cho các máy bay chiến đấu của Syria thả bom tiêu diệt các nhóm phiến quân.

Phần lớn các cuộc không kích của không quân chính phủ nhắm vào các phòng tuyến quân nổi dậy ở Khan Assal, Mansourah, Ma'rata, Zarbeh, Dahret Abd Rabo, Khan Touman và Urum Kubrah. Các ngôi làng được xác định nằm cách các chiến tuyến phiến quân vài cây số.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, vào ngày 03/08, một đoàn xe chở hàng tiếp viện cho các lực lượng nổi dậy đã bị máy bay Nga không kích phá hủy trên tuyến đường gần thị trấn Atarib, cách Aleppo 25km về phía tây.

Trong 1 ngày, quân Syria dội bom 100 lần vào phiến quân. Ảnh minh họa 

Theo truyền thông địa phương và các nhân chứng có mặt tại hiện trường, các máy bay chiến đấu của Nga đã phóng tên lửa tấn công đoàn xe phiến quân khi các xe này đang di chuyển đến tiền tuyến miền nam tỉnh Aleppo.

Trước đó, hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 1/8, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã đẩy lui một cuộc tấn công của nhóm phiến quân gần thành phố Aleppo, qua đó tiêu diệt hơn 800 tay súng và phá hủy 14 xe tăng của bọn chúng.

“Các binh sĩ quân đội Syria và Không quân Nga đã đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của các nhóm phiến quân hôm 1/8. Hơn 800 phiến quân bị tiêu diệt, 14 xe tăng cùng hơn 60 xe chở đầy vũ khí của bọn chúng cũng bị phá hủy”, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy thông báo ngày 1/8, báo Kiến Thức đưa tin. 

Tướng Rudkoy cho biết thêm, các nhóm phiến quân tiếp tục kêu gọi quân tiếp viện từ những khu vực khác nhằm phá hoại nỗ lực của binh sĩ chính phủ Syria và ngăn cản người dân địa phương tháo chạy khỏi khu vực chiến tranh nhằm lấy dân thường làm “lá chắn sống”. “Các tay súng phiến quân đã hành quyết 4 người dân đang cố bỏ trốn qua các hành lang nhân đạo ở phía đông tỉnh Aleppo hôm 31/7”, vị tướng Nga cho biết.

'Cười ra nước mắt' với loạt ảnh hài người hâm mộ 'chế' Mai Ngô(VietQ.vn) - Những biểu cảm "độc nhất vô nhị" của Mai Ngô đã trở thành nguồn cảm hứng cho người hâm mộ sáng tác những bức ảnh 'cười ra nước mắt'.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang