Trong trường hợp nào thực phẩm chức năng bị thu hồi?

author 15:46 29/08/2017

(VietQ.vn) - Trường hợp thực phẩm chức năng quá thời hạn sử dụng, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật hoặc quy định về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế... sẽ bị thu hồi.

Độc giả Vũ Minh: Tôi hiện đang kinh doanh thực phẩm chức năng, xin hỏi pháp luật hiện nay quy định những trường hợp thu hồi thực phẩm chức năng là gì? 

 

Trả lời:

Theo thông tư số 08/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh.

Thực phẩm chức năng, tuỳ theo công dụng, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, còn có các tên gọi khác: Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng; Thực phẩm bổ sung; Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ; Thực phẩm dinh dưỡng y học.

Trường hợp sản phẩm thực phẩm chức năng bị thu hồi được quy định tại Điều 16 Thông tư 43/2014/TT-BYT Quy định về quản lý thực phẩm chức năng

Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm quá thời hạn sử dụng; Không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật hoặc quy định về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế;

Thông tin sản phẩm lưu thông trên thị trường không phù hợp với nội dung đã được xác nhận bởi cơ quan cấp Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc không phù hợp với nội dung Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc vi phạm các quy định khác của pháp luật;

Lưu thông trên thị trường mà chưa có chứng nhận hợp quy hoặc xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm; Khi cơ quan thẩm quyền các nước hoặc tổ chức quốc tế cảnh báo và được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khẳng định về tính không an toàn của sản phẩm.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang