Vụ trực thăng rơi tại Bình Chánh: Nỗi lòng người ở lại

author 16:40 29/01/2015

(VietQ.vn) - Sự ra đi của bốn chiến sĩ trong vụ trực thăng rơi tại Bình Chánh, TP.HCM đã để lại nỗi đau khôn nguôi trong lòng gia đình, người thân, đồng đội hay cả những người bà con lối xóm.

Báo Thanh Niên đưa tin, trong ngày 28/1, đại diện Trung đoàn Không quân 917 đã đến quận Tân Bình và quận 12 (TP.HCM) nơi gia đình của 3 phi công gặp nạn trong vụ trực thăng rơi đang ở, gồm: thượng tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính và thiếu tá Lê Hồng Quân, để báo tin các anh đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Riêng trung úy Nguyễn Việt Cường có gia đình ở quê, nên đơn vị đã thông báo cho gia đình anh qua điện thoại để họ có thể vào TP.HCM.

Khi hay hung tin, những đồng đội của các anh hết sức bàng hoàng. Anh Tịnh có nhà ở sát với nhà thượng tá Đức nói trong nghẹn ngào: “Đức nó hiền lắm, trong đơn vị chúng tôi là đồng đội, ở nhà là hàng xóm của nhau. Vậy mà nay nó ra đi rồi, đau xót quá đồng đội ơi…”.

Bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình thiếu tá Quân

Bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình thiếu tá Quân. Ảnh Thanh Niên 

Trong khi đó, giọt nước mắt lăn dài trên đôi má chị Mai - hàng xóm của anh Chính - kể về người đồng đội cũng là láng giềng lâu năm của mình. Chị Mai từng công tác ở Lữ đoàn Phòng không - Không quân 918, nằm cạnh đơn vị của anh Chính. “Tối hôm qua đi thể dục về tôi còn thấy anh Chính ngồi trên ban công chơi với đứa cháu ngoại. Anh Chính sống tình cảm lắm. Thương cháu và thương con. Hôm nay anh bay huấn luyện nên tối hôm qua anh phải vào ngủ ở đơn vị nhưng anh vẫn ráng ở nhà chơi với cháu đến 22 giờ tối mới vào”, chị Mai kể.

Ở một con hẻm thuộc khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 là căn nhà cấp 4 của thiếu tá Lê Hồng Quân thuê để vợ con sinh sống. Lúc 17 giờ hôm nay, đại diện đơn vị 917 tới thông báo cho gia đình biết tin thiếu tá Quân hy sinh, bà con lối xóm đã tới kín căn nhà. Bên trong nhà, chị Đinh Thị Hiền (vợ anh Quân) bàng hoàng nghe tin chồng mình đã hy sinh. Bé Lê Hồng Phương (6 tuổi) chẳng hiểu gì cứ luôn miệng nói “con chờ ba Quân về để tắm cho con” khiến mọi người không cầm được nước mắt.

Các chiến sĩ thu nhặt di vật của người bị nạn

Các chiến sĩ thu nhặt di vật của người bị nạn. Ảnh Tiền Phong

“Chủ nhật vừa rồi tôi và anh Quân nhậu chung, anh Quân còn nói qua tuần bay xong đợi anh về để cùng gia đình ăn tất niên cho vui. Vậy mà nay anh ấy đi rồi, bữa tất niên vĩnh viễn thiếu anh ấy…”, anh Phan Quốc Hưng, em rể anh Quân, nghẹn ngào.

Những chiến sĩ không may thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng vào sáng ngày 28/1 đã khiến người dân cả nước thương tiếc. Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn kể trên sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức, theo báo Tiền Phong.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang