Trực thăng tấn công hạng nặng của Nga rút khỏi căn cứ tại Syria

author 17:48 28/03/2016

(VietQ.vn) - Ba trực thăng tấn công hạng nặng và đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật máy bay của Nga đã rời khỏi căn cứ Hmeimim tại Syria để lên đường trở về Nga.

TTXVN cho hay, kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga ngày 28/3 đưa tin hai chiếc trực thăng tấn công hạng nặng Mi-24 và một chiếc Mi-35 đã được đưa vào một máy bay vận tải hạng nặng Antonov-124 để trở về Nga, đi cùng còn có một số kỹ sư và nhân viên kỹ thuật.

Động thái này diễn ra theo quyết định của Tổng thống Vladimir Putin nhằm rút phần lớn các lực lượng Nga khỏi căn cứ không quân Hmeimim. Ba trực thăng rời khỏi căn cứ Hmeimim sau khi quân đội Syria giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra từ tay nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Cụ thể vào cuộc giao tranh tại thành phố Palmyra vừa qua, Nga vẫn không kích khoảng 40 đợt/ngày vào các mục tiêu của khủng bố. Binh lính Syria cho biết, chính các trực thăng tấn công Nga đã phá huỷ những điểm tập kích của IS ở vùng đồi ngoại ô thành phố Palmyra. Chiến thắng này được xem là có ý nghĩa quan trọng có thể dẫn tới sự sụp đổ của IS. Tổng thống Nga và nhiều lãnh đạo trên thế giới cũng đã chúc mừng Tổng thống Syria Bashar Al Assad về chiến thắng này.

Trực thăng tấn công Mil Mi-24 tại căn cứ Hmeimim tại Syria

Trực thăng tấn công Mil Mi-24 tại căn cứ Hmeimim tại Syria. Ảnh TASS

Theo chỉ huy đội trực thăng Mi-24, các trực thăng trên thường được Nga sử dụng cho nhiệm vụ bảo vệ căn cứ hoặc hộ tống các máy bay đến hoặc đi khỏi sân bay Hmeimim. Báo An ninh Thủ đô đăng tải khẳng định của ông rằng, bất chấp việc nhiều vũ khí và nhân sự đã rút khỏi Syria, lực lượng còn lại vẫn đủ để chống lại bất kì cuộc công kích nào từ bên ngoài.

Trước đó, các máy bay tham gia chiến dịch không kích các mục tiêu khủng bố tại Syria, trong đó có máy bay ném bom đa năng Su-34 và Su-24M và máy bay chiến đấu Su-25, đã được tái triển khai tới các căn cứ ở Nga sau khi được rút về từ Syria.

Như báo Dân Trí đã từng đưa tin, Không quân Nga đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố, trong đó có nhóm Jabhat al-Nusra và Nhà nước Hồi giáo (IS), tại Syria kể từ ngày 30/9/2015. Ngày 14/3/2016, Tổng thống Putin - Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga - đã ra lệnh rút phần lớn các lực lượng Nga tại Syria, với lý do các mục tiêu của Bộ Quốc phòng Nga tại quốc gia Trung Đông đã hoàn thành.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang