Kết quả bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Anh: Ngựa ô hết phép

author 20:35 07/07/2018

(VietQ.vn) - Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Anh, vòng tứ kết lúc 21h00 ngày 7/7 trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).

Sự kiện: World Cup 2018

Nhấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến trận Thụy Điển vs Anh !

1’ HIỆP 1 BẮT ĐẦU! Thụy Điển giao bóng trước.

3’ KHÔNG ĐƯỢC! Pha bật tường khá hay của Thụy Điển, đáng tiếc là đường chuyền cuối cùng lại hơi sâu.

6’ Alli cướp bóng trong chân đối phương, tiền vệ Tottenham chọc khe ngay cho Kane nhưng lại thiếu chuẩn xác.

12’ Thủ môn Pickford bay người hết cỡ nhưng cú sút Viktor Claesson bên phía Thụy Điển đưa bóng vọt xà ngang.

19’ Sterling đi bóng tốc độ, nỗ lực lách qua một cầu thủ Thụy Điển tạo cơ hội cho Harry Kane dứt điểm, bóng đi sạt cột dọc.

23’ Trippier nhận đường chuyền từ bên cánh phải rồi căng ngang nguy hiểm, thủ thành Olsen đổ người cứu thua.

29’ Từ quả tạt bên cánh trái, Trippier lẻn xuống sau lưng đối thủ đánh đầu kiến tạo cho Kane. Đáng tiếc là hậu vệ Thụy Điển cản phá được.

30’ VÀO! Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Harry Maguire tranh chấp tốt, đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Olsen.

35’ Sau tình huống bóng bổng không thành công, ĐT Anh tiếp tục có pha dứt điểm, bóng đi vọt xà ngang.

41’ Sterling dốc bóng bên cánh trái, sau đó là cú căng ngang cho Lingard. Rất đáng tiếc là tiền vệ của MU dứt điểm trong tư thế khó nên không thành công.

44’  Sterling việt vị trong thế đối mặt rõ ràng nhưng trọng tài biên không phất cờ. Dù vậy, trọng tài chính đã cắt còi tiền vệ của Man City.

45’ Hiệp một kết thúc. Anh tạm dẫn 1-0

46’ HIỆP 2 BẮT ĐẦU! ĐT Anh giao bóng trước.

47’ CỨU THUA! Thủ thành Pickford cứu thua ngoạn mục sau cú đánh đầu của Marcus Berg.

54’ KHÔNG VÀO! Một pha sóng gió trước khung thành Thụy Điển, đáng tiếc là không cầu thủ nào của "Tam sư" tận dụng được.

58’ VÀO!!! Hàng loạt những pha treo bóng bổng vào vòng cấm của Thụy Điển. Cuối cùng, sau pha đưa bóng vào của Lingard, Alli đã dễ dàng đánh đầu tung lưới đối phương để nhân đôi cách biệt.

 

62’ CỨU THUA! Pha phối hợp tấn công tuyệt hay của Thụy Điển, nhưng cú sút cuối cùng của Viktor Claesson không thắng được Pickford. Sau đó, hàng thủ ĐT Anh bọc lót kịp thời.

66’ KHÔNG VÀO! Henderson đánh đầu kiến tạo cắt ngang khung thành Thụy Điển, bóng bay qua đầu rất nhiều cầu thủ nhưng không bay vào lưới.

71’ CỨU THUA! Cú đá thẳng vào chính diện khung thành ĐT Anh của Marcus Berg, tiếp tục là thủ môn của Everton dùng những đầu ngón tay để cản phá.

77’ NGUY HIỂM! Đường căng ngang của Trippier cho Sterling, hậu vệ Thụy Điển ngăn chặn thành công.

84’ Tình huống đá phạt hơi sâu của ĐT Anh, bóng trôi hết đường biên ngang.

90’ SÚT PHẠT! Thụy Điển được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa, Augustinsson sút vọt xà ngang.

90+5’ HẾT GIỜ! ĐT Anh thắng 2-0 chung cuộc.

Lúc 21h00 ngày 7/7, World Cup 2018 tiếp tục trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết giữa Thụy Điến vs Anh.

Cùng thành tích với Brazil (15 lần), Anh là một trong 2 đội có nhiều kinh nghiệm đá tứ kết nhất tại đấu trường World Cup với 8 lần điền tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất. Tuy nhiên, ở kỳ World Cup năm nay, Tam Sư vẫn chưa cho thấy một lối chơi thuyết phục và phải nhờ đến may mắn mới có thể giành vé vào tứ kết sau khi thắng Colombia trên chấm 11m.

Trong hành trình đến với vòng tứ kết World Cup 2018, ngoại trừ màn hủy diệt một Panama quá yếu đuối, Anh dường như chưa có thể màn trình diễn nào thực sự ấn tượng. Mặc dù có trong tay một dàn cầu thủ trẻ với nhiệt huyết bừng bừng nhưng Tam Sư lại đang thiếu đi sự đột biến trong lối chơi.

Trước Colombia ở vòng 1/8 hay cả Tunisia ở trận ra quân, mặc dù được nhỉnh hơn về thế trận nhưng Anh lại vô cùng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Tam Sư dường như đang quá lệ thuộc vào Harry Kane và khi cầu thủ này bị kiềm tỏa, Anh rất khó tìm được cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Anh, vòng tứ kết lúc 21h00 ngày 7/7 trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn). Ảnh: Hadalsame.com 

Xét về chất lượng nhân sự ở thời điểm hiện tại, tuyển Anh cũng không vượt trội so với Thụy Điển. Nền tảng của ĐT Anh hiện là những cầu thủ đang thi đấu tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Với lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào Kane, Anh được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển.

Nói như vậy là bởi vì khác với Colombia, đội bóng Bắc Âu có lối chơi đơn giản nhưng lại rất khoa học. Dưới thời HLV Janne Andersson, Thụy Điển đang lấy sự chắc chắn của hàng thủ làm nền tảng, trước khi phản đòn bằng những pha lên bóng đầy tốc độ và tinh quái.

Cũng với cách chơi ấy, Thụy Điển đã lần lượt đánh bại Hàn Quốc, Mexico rồi Thụy Sỹ ở vòng 1/8. Thậm chí, ở trận gặp đương kim vô địch Đức thầy trò Andersson đã ngoan cường duy trì tỷ số hòa 1-1 cho đến phút 90+5 trước khi bị khuất phục bởi khoảnh khắc xuất thần của Toni Kroos.

Xét về quá khứ đối đầu, Anh không nhỉn hơn Thụy Điển bao nhiêu khi qua 24 lần gặp gỡ, Tam Sư thắng 8, hòa 9, thua 7. 2 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup, tuyển Anh đều bị cầm hòa, lần lượt với tỷ số 1-1 (2002) và 2-2 (2006). Ở lần đụng độ gần nhất diễn ra hồi tháng 11/2012, không phải Thụy Điển, Anh mới là đội bóng phải nhận thất bại với tỷ số 2-4.

Dự đoán tỷ số Thụy Điển vs Anh : 1-2

Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Anh

Thụy Điển: Robin Olsen; Emil Krafth, Victor Lindelöf, Andreas Granqvist, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson, Sebastian Larsson, Albin Ekdal, Emil Forsberg; Marcus Berg, Ola Toivonen

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Eric Dier, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Ashley Young; Raheem Sterling, Harry Kane

Thống kê đáng chú ý trận Thụy Điển vs Anh

Anh vs Thụy Điển gặp nhau tổng cộng 24 lần. Anh thắng 8 hòa 9 và thua 7. Trong 8 trận đấu chính thức ở World Cup và Euro, Anh chỉ thắng Thụy Điển duy nhất một lần, còn lại hòa 6 và thua 2.

Thụy Điển vs Anh có hai lần gặp nhau ở các kỳ World Cup (2002 và 2006) và đều bất phân thắng bại.

Anh trở lại tứ kết World Cup sau 12 năm, đối với Thụy Điển là 24 năm. Anh từng 8 lần đá tứ kết World Cup nhưng chỉ thắng hai.

Bảo Lâm

Kết quả bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Thụy Sỹ: Bất ngờ tăng tốc, hạ sát nút đối thủ(VietQ.vn) - Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Thụy Sỹ, vòng 1/8 lúc 1h00 ngày 4/7 trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang