Trùm Minh 'Sâm' lộng hành: Lãnh đạo tỉnh không hay biết?

author 11:31 22/08/2014

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh không biết gì về việc Minh Sâm cùng đồng bọn lộng hành suốt một thời gian dài trên địa bàn huyện Từ Sơn.

 

Chiều 13/8, lực lượng chủ lực của Bộ Công an Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), lực lượng Cảnh sát cơ động cùng các đơn vị liên quan đã phối hợp bắt băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Hai đối tượng cầm đầu băng nhóm này là Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng (Hưng “Sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng.

Nhiều năm qua, người dân địa phương đều biết và khiếp sợ những tên giang hồ này. Tuy nhiên, không rõ vì sao, phải tới khi Bộ Công an vào cuộc thì những hành vi phạm tội của chúng mới bị phát giác.

Vậy chính quyền tỉnh Bắc Ninh đã ở đâu trong suốt một thời gian dài băng nhóm tội phạm Minh Sâm lộng hành trên địa bàn huyện Từ Sơn?

 

trùm xã hội đen bắc ninh, bắt giữ minh sâm, minh sâm, lãnh đạo tỉnh bắc ninh

Công an bắt giữ băng nhóm Minh Sâm chiều 13/8. 

 

Chiều ngày 21/8, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Trịnh Hữu Hùng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh.

Ông Hùng cho biết, ông không nhận được thông tin gì về băng nhóm tội phạm này trước khi lực lượng của Bộ Công an bắt giữ chúng. “Việc này anh phải hỏi bên công an chứ chúng tôi làm sao mà biết được,” - ông Hùng nói.

Phóng viên đặt câu hỏi, băng nhóm của Minh Sâm hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ gỗ Phù Khê trong suốt một thời gian dài, những người dân tại đây đều biết và sợ, vậy tại sao các cơ quan quản lý Nhà nước, trong đó có UBND tỉnh lại không biết?

Về điều này, ông Hùng trả lời: “Vậy thì anh về hỏi chính quyền xã, nơi trực tiếp quản lý địa bàn đó” (?).

Được biết, cả Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" đều là những tên giang hồ khét tiếng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Từ năm 2000, băng nhóm của chúng núp dưới hình thức các công ty kinh doanh để hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản trong suốt một thời gian dài tại khu vực chợ gỗ Phù Khê.

Một câu chuyện đậm chất “xã hội đen” mà nhiều người dân Phù Kê vẫn truyền tai nhau, trước đây Minh "Sâm" được giao nhận thầu làm con đường dài hơn 2,2 km trên địa bàn thị xã Từ Sơn và công tác giải phóng mặt bằng chỉ thực hiện trong 2 ngày là xong mà không một người dân nào dám kêu ca.

“Bí quyết” của chúng là khi tiến hành giải phóng mặt bằng, Minh "Sâm", Hưng "Sóc" dẫn theo một nhóm xã hội đen, tay lăm lăm hung khí nên người dân không ai dám “trái lệnh”, tất cả đều răm rắp nhận tiền bồi thường mà không dám nói nửa lời.

 

Theo VTC


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang