Trứng luộc chín đóng gói được cho là nhiễm vi khuẩn listeria

authorHương Giang 11:34 24/12/2019

(VietQ.vn) - Một đợt bùng phát bệnh nhiễm khuẩn listeria liên quan đến trứng luộc đóng gói đã khiến 6 người mắc bệnh và 1 người tử vong, quan chức y tế tại Mỹ cho biết.

Một đợt bùng phát bệnh nhiễm khuẩn listeria liên quan đến trứng luộc đóng gói đã khiến 6 người mắc bệnh và 1 người tử vong, quan chức y tế cho biết.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), trứng luộc số lượng lớn được sản xuất bởi Almark Foods của Gainesville, Georgia, đã bị nhiễm vi khuẩn.

Các trường hợp đã được báo cáo ở Florida, Maine, Pennsylvania, South Carolina và Texas, bao gồm một trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh trong khi người mẹ đang mang thai, nhưng vẫn sống sót. 4 người đã phải nhập viện trong đó có 1 bệnh nhân ở Texas cuối cùng đã tử vong.

Các trường hợp xảy ra từ tháng 4 năm 2017 đến ngày 12 tháng 11 và những người mắc bệnh trong độ tuổi từ dưới 1 tuổi đến 82 tuổi.

 Theo CDC, các trường hợp nhiễm khuẩn listeria liên quan đến trứng luộc đóng gói đã được báo cáo ở Florida, Maine, Pennsylvania, South Carolina và Texas. (Ảnh minh họa) 

Trong số năm người mà CDC đã phỏng vấn, 4 người nói rằng họ đã ăn các sản phẩm có chứa trứng luộc chín vào tháng trước khi họ bị bệnh. 3 trong số họ cho biết những quả trứng luộc chín nằm trong món salad mua ở cửa hàng tạp hóa hoặc trong món salad từ các nhà hàng.

Listeriosis là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng thường xảy ra do ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes. Các loại thực phẩm phổ biến nhất là sữa chưa tiệt trùng, pho mát mềm, rau và các sản phẩm thịt như thịt nguội.

Các triệu chứng thường bắt đầu từ 1-4 tuần sau khi tiếp xúc và bao gồm đau đầu, mất nhận thức, đau cơ và sốt. Phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh có thể chuyển dạ sớm, thai chết lưu hoặc bị sảy thai. Ngoài ra, những người đang chạy thận có khả năng bị nhiễm khuẩn listeria cao gấp 50 lần, CDC nói. Hàng năm, khoảng 1.600 người bị bệnh do nhiễm trùng ở Mỹ và khoảng 260 người chết, theo CDC.

Số lượng người nhiễm khuẩn E.coli sau khi dùng xà lách romaine tiếp tục tăng(VietQ.vn) - Các quan chức Mỹ cảnh báo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng rau xà lách romaine do số lượng người nhiễm khuẩn E.coli tiếp tục tăng sau khi dùng loại rau này.

Trứng luộc của Almark Foods đã không bị thu hồi, nhưng các quan chức y tế cảnh báo bất cứ ai bán hoặc phục vụ trứng. Do khách hàng có thể không xác định được trứng có phải từ Almark Foods hay không, CDC khuyên rằng những người có nguy cơ mắc bệnh listeriosis cao hơn - chẳng hạn như phụ nữ mang thai hoặc bệnh nhân ung thư, hãy vứt bỏ trứng luộc chín mua tại cửa hàng.

Điều này không bao gồm trứng mà mọi người đã luộc ở nhà hoặc các món ăn được làm từ trứng luộc tự làm như salad trứng.

Đây là lần thứ ba trong tháng này, các sản phẩm của cửa hàng tạp hóa bị thu hồi vì nỗi sợ listeria. Hai tuần trước, White Castle bị thu hồi hàng trăm gói Frozen Sliders vì lo ngại chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn listeria.

Vài ngày trước đó, 24 khay sushi, salad và chả giò làm sẵn của Fuji Food Products đã bị thu hồi ở 31 tiểu bang sau khi FDA tìm thấy bằng chứng chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang