Trung Quốc kiểm nghiệm COVID-19 đối với thanh long và container lạnh nhập từ Việt Nam

author 12:12 12/12/2020

(VietQ.vn) - Kể từ ngày 10/12, phía Trung Quốc thực hiện chính sách kiểm nghiệm COVID-19 đối với thanh long và container lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.

Cụ thể, hàng chuyển từ xe Việt Nam sang xe Trung Quốc sẽ phải thực hiện khử trùng từng kiện. Việc khử trùng sẽ do công ty phía Trung Quốc thực hiện.

 Trung Quốc kiểm nghiệm COVID-19 đối với thanh long và container lạnh. Ảnh minh họa

Báo Hải quan dẫn thông tin từ Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, phía Trung Quốc nhấn mạnh, nếu chưa được lệnh khử trùng từ phía cơ quan hải quan, mà vào đến bãi hoa quả mới khử trùng thì trước khi khử trùng không được phép mở container. Hàng hóa sau khi khử trùng, tiêu độc sẽ được cấp giấy chứng nhận. Nếu không có chứng nhận tiêu độc thì không được phép tiêu thụ ngoài thị trường.

Phí khử trùng là 950 nhân dân tệ mỗi container. Chi phí cụ thể do Cục Vật giá thông báo. Chủ hàng là người chịu phí. Công ty khử trùng gồm Công ty Hằng Khải và Công ty Trung Kiểm.

Ngay sau khi nhận được thông báo này từ cơ quan chức năng phía Bằng Tường (Trung Quốc), Chi cục Hải quan Tân Thanh đã thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp có hoạt động qua cửa khẩu Tân Thanh để doanh nghiệp kịp nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang