Rùng mình nghề làm giàu trên những xác chết ở Trung Quốc

author 11:30 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tân Hoa xã ngày 16.11 đưa tin về sự xuất hiện của một hình thức tội phạm mới tại Trung Quốc: đào mộ trộm tro cốt của người đã khuất.

Sự kiện: Làm giàu

Theo báo Thanh niên, cảnh sát thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa tiếp nhận một vụ án cực kỳ ghê tởm, sau khi một phụ nữ họ Lưu đến trình báo rằng mộ phần của người chồng quá cố bị cướp phá và bình đựng hài cốt đã biến mất.

Bọn trộm đã viết nguệch ngoạc số điện thoại lên bia mộ, và kẻ trả lời điện thoại buộc bà Lưu phải đưa 20.000 nhân dân tệ (tương đương 70 triệu VNĐ) nếu muốn lấy lại hài cốt của chồng. Sau khi nhận đủ tiền, bọn cướp mộ không thỏa mãn và muốn đòi thêm.

Ít nhất 1 ngôi mộ khác tại nghĩa trang trên cũng bị đào bới lấy tro cốt, và cảnh sát nhận định rằng đây là thủ đoạn của một băng nhóm tinh vi và có kinh nghiệm.

Giới hữu trách đang mở cuộc điều tra vụ “biến tro cốt thành tiền” này, nghi ngờ nhóm tội phạm có thể hoạt động ở phạm vi toàn quốc chứ không chỉ dừng lại ở địa phận tỉnh Hà Nam.

đào trộm mộCơ quan chức năng đang kiểm tra ngôi mộ bị đào trộm

Cũng theo Người đưa tin, một băng đảng ở tỉnh Sơn Đông đã đào một ngôi mộ trong tháng 6 và bán xác chết của người phụ nữ trong đó để lấy 18.000 tệ (khoảng 63 triệu VNĐ).

Sau khi chuyển đi lòng vòng, xác chết cuối cùng được bán cho một nghi can tên Liu ở tỉnh Hà Bắc với giá 36.000 nhân dân tệ (khoảng 126 triệu VNĐ).

Xác chết bị đánh cắp được cho là sẽ được sử dụng trong một cuộc 'đám cưới ma' - một điều rất ít thấy ngày nay. Trong quan niệm truyền thống, người Trung Quốc tin rằng những người chết và chôn một mình họ sẽ không mang lại may mắn cho con cháu và gia tộc. Bởi thế, tang quyến của họ sẽ thực hiện một 'đám cưới ma' mà việc chính là chôn người chết với một xác chết của người khác phái.

Một trong những thành viên của băng đảng, họ Vương, đã thú nhận vai trò của mình trong vụ này với cảnh sát. Vương nói đã thực hiện với sự giúp đỡ của 8 kẻ đồng lõa khác. Vụ việc vỡ lở khi Vương bị bắt tại quận Juye tỉnh Sơn Đông vì tội ăn cắp xe đạp điện.

Man Degang, Giám đốc Sở Cảnh sát Juye cho biết loại tội phạm này là rất hiếm thấy. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, một ban chuyên án đã được thành lập để theo dõi và bắt giữ các thủ phạm khác càng sớm càng tốt. Tổng cộng đến nay đã có 11 nghi phạm bị bắt giữ.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang