Trung Quốc: Một nửa số Nescafe trên thị trường là giả

author 06:37 29/09/2014

(VietQ.vn)- Nescafe là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và cũng là thương hiệu hay bị làm giả nhất. Theo phát hiện mới đây, một nửa số Nescafe đang được bán tại Urumchi, thủ phủ Tân Cương, Trung Quốc là hàng giả, hàng nhái.

Nescafe là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về độ thơm ngon và cũng là thương hiệu hay bị làm giả nhất. Mới đây, Nescafe đã gửi đơn lên Sở Công Thương, thành phố Urumchi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc về việc nhiều sản phẩm nhái của hãng này đang trôi nổi trên thị trường. Công ty này đã phái người đi tìm nguồn gốc hàng giả mà phát hiện hơn 2 tháng nay, nửa số sản phẩm mang danh Nescafe được bày bán trên thị trường Urumchi là hàng giả.

Nescafe bị làm giả, làm nhái tại Trung Quốc

Hàng giả, hàng nhái thương hiệu Nescafe tràn ngập thị trường Tân Cương, Trung Quốc. Ảnh Xinjangnet

Ngày 24 tháng 9, sau khi nhận được đơn khiếu nại từ công ty Nestle kết hợp với đợt kiểm tra chất lượng sản phẩm lưu hành trên thị trường, Sở Công Thương cùng các ban ngành liên quan trong thành phố tiền hành điều tra, phát hiện 10 hộ kinh doanh bán sỉ đang kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Không chỉ có dòng sản phẩm Nescafe, nhiều sản phẩm nhái của hãng Nestle cũng đang được bày bán trên kệ khi các cơ quan điều tra ập vào kiểm tra.

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất hàng giả hàng nhái thương hiệu Nestle, nhân viên của hãng Nestle sau khi điều tra cho biết rõ thêm, cơ sở này có hai xưởng sản xuất. Bên trong mỗi xưởng có rất nhiều mẫu hàng nhái theo Nescafe và nhiều sản phẩm có tiếng khác. Bên trong cửa hàng của cơ sở này, sản phẩm Nescafe được đặt ở vị trí dễ thấy, những sản phẩm ở đây hầu như mang nhãn hiệu Nestle. Trong các thùng hàng của cơ sở, người ta bắt gặp những sản phẩm thật giả của Nescafe trộn lẫn với nhau, đang chờ được đem đi tiêu thụ.

Người phụ trách công ty chuyên làm nhái Nescafe nói, gần hai tháng nay, Nescafe được bán ra trên thị trường đồng thau lẫn lộn, thật có, giả có. Tuy nhiên, hàng giả chiếm một phần khá lớn, tới 50% lượng hàng hóa được bán ra.

Một nửa số Nescafe người tiêu dùng đang uống là hàng giả kém chất lượng

Một nửa số cà phê mang tên Nescafe người tiêu dùng Trung Quốc đang uống là hàng giả kém chất lượng. Ảnh minh họa

Theo cán bộ điều tra Sở Công Thương thành phố, đội điều tra đã lần theo manh mối, tra xét 20 hộ bán sỉ Nescafe trên thị trường, phân nửa trong số đó bị phát hiện bán hàng giả với hơn 50 thùng café đã được làm giả, làm nhái. Toàn bộ số hàng này đều bị thu giữ.

Sở Công Thương thành phố Urumchi cũng gửi lời cảnh báo tới người tiêu dùng, nếu ai phát hiện sản phẩm Nescafe mình đang dùng là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì liên hệ với Sở. Hiện, Sở phối hợp cùng các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc này. 

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang