Nhân viên ngân hàng bị ông chủ cầm gậy đánh đòn vì kinh doanh kém

authorMinh Nguyệt 05:53 22/06/2016

(VietQ.vn) - Ông chủ của một ngân hàng Trung Quốc đã lấy gậy vụt 8 nhân viên của mình vì lý do kinh doanh không hiệu quả.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một đoạn video quay bằng điện thoại ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là chủ một ngân hàng ở Trung Quốc dùng gậy quật vào người 8 nhân viên vừa được phát tán trên mạng Internet. Ngay lập tức, đoạn video này đã gây nên làn sóng phẫn nộ về việc các ông chủ Trung Quốc đối xử tệ hại với nhân viên của mình.

Cụ thể, vụ việc này xảy ra tại Ngân hàng Thương mại nông thôn Đàm Trạch, Trường Trị, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) vào ngày 18/6 vừa qua. Tại hội nghị kiểm điểm công tác kinh doanh, tám người (4 nam, 4 nữ) có thành tích kinh doanh kém nhất, không đạt yêu cầu bị lôi lên sân khấu để ông chủ trừng phạt bằng gậy.

Ông chủ dùng gậy gỗ đánh đòn các nhân viên ngân hàng. Ảnh: Shanghaiist

Ông chủ dùng gậy gỗ đánh đòn các nhân viên ngân hàng. Ảnh: Shanghaiist

Trước khi bắt đầu đánh đòn, người chủ tra hỏi tám nhân viên lý do tại sao họ đạt hiệu quả kinh doanh kém để dẫn đến bị phạt. “Tôi đã không vượt qua bản thân mình”, một người sợ hãi nói. “Vì tôi đã không đủ dũng cảm”, người khác trả lời.

“Vậy thì cây gậy đã sẵn sàng để hành động rồi đây”, người chủ nói. Sau đó ông ta cầm gậy vụt tới tấp vào người các nhân viên trên sân khấu.

Một nữ nhân viên cố gắng dùng tay che thân để đỡ đòn nhưng người chủ lập tức bắt cô này bỏ tay ra khỏi người. Một nhân viên khác đau quá kêu la, đứng không vững, nhưng ông chủ vẫn không nương tay mà còn đánh mạnh hơn.

Hình ảnh trong đoạn phim cho thấy, mỗi người nhận ít nhất 3 gậy vào mông mà không có bất cứ sự phản kháng nào. Những người ngồi dưới đã rất sốc và sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng đồng nghiệp của mình bị đánh.

Không có bất kỳ một nhân viên nào dám phản kháng ông chủ của mình. Ảnh: Shanghaiist

Không có bất kỳ một nhân viên nào dám phản kháng ông chủ của mình. Ảnh: Shanghaiist

Đoạn băng đã gây phản ứng rất mạnh trong cộng đồng mạng. Nhiều người mắng ông chủ “biến thái”, “có vấn đề về thần kinh”, cho rằng hành động đánh người như thế vi phạm nhân quyền, coi cấp dưới như nô lệ. Cũng có người lên tiếng phê phán nhóm người bị đánh không biết cách phản kháng.

Theo như thông tin đăng tải trên People Daily, ngân hàng này đã đưa ra giải thích rõ ràng về vụ việc. Họ cho biết thực chất đoạn video này được quay tại buổi tập huấn mang tên “Các bước đột phá thành tích” tổ chức vào ngày 18/6.

Hơn 200 nhân viên ngân hàng Thương mại nông thôn Đàm Trạch đã tham gia buổi tập huấn. Lãnh đạo ngân hàng này nói rằng họ đã hủy bỏ chương trình tập huấn đồng thời đình chỉ công tác của hai giám đốc điều hành vì đã không giám sát chặt chẽ dẫn đến những sai phạm xảy ra trong buổi tập.

Theo SCMP, ông chủ trong đoạn video thực ra là một huấn luyện viên đến từ Học viện lãnh đạo Thượng Hải tên là Jiang Yang. Ngay sau khi đoạn video bị phát tán, Jiang Yang đã đưa ra lời xin lỗi đồng thời giải thích với tờ Thời báo Bắc Kinh rằng hành động của ông chỉ nhằm giúp học viên cải thiện cách suy nghĩ và khuyến khích họ cạnh tranh để có thành tích tốt trong kinh doanh.

Cá mập chết thảm vì bị bắt lên bờ để selfie(VietQ.vn) - Một nhóm du khách và cứu hộ người Cộng hòa Dominic đã bị chỉ trích dữ dội vì bắt một con cá mập lên bờ để chụp hình và làm con cá này chết.

Minh Nguyệt (Theo Shanghaiist)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang