Trung Quốc: Phát hiện nước tương, trứng muối nhiễm khuẩn

author 11:56 10/09/2014

(VietQ.vn)- Trứng muối và nước tương là hai sản phẩm quen thuộc trong bếp ăn gia đình. Tuy nhiên, mới đây, người tiêu dùng Trung Quốc đại lục lại lao đao vì loại sản phẩm này xuất hiện trong danh sách chất lượng kém.

Mới đây trong bản công bố về tình hình kiểm tra chất lượng sản phẩm lưu hành trên thị trường của Tổng Cục Đo Lường Chất Lượng Trung Quốc, trong mục thực phẩm kém chất lượng, sản phẩm trứng muối lưu hành tại thành phố Khai Bình của Công ty TNHH Tong Hui và nước tương Jin Biao Sheng của Công ty TNHH sản xuất và cung cấp gia vị Ji Jiang Ye bị liệt vào danh sách trên.

Lần kiểm tra, giám sát chất lượng này được thực hiện trên lương thực thực phẩm, thịt, trứng và các sản phẩm liên quan, cùng với hơn 20 loại lương thực, thực phẩm và các chất phụ gia khác. Đợt kiểm tra này được tiến hành trên 4996 công ty sản xuất thực phẩm với tổng cộng 8429 mẫu sản phẩm, trong đó có 189 mẫu sản phẩm " có vấn đề". Trong đó, sản phẩm trứng muối của Công ty TNHH Tong Hui có tổng lượng vi khuẩn vượt quá tiêu chuẩn còn hàm lượng axit amin trong nước tương Jin Biao Sheng quá cao so với mức quy định, gây mất an toàn cho người sử dụng.

thực phẩm Trung Quốc có vấn đề

Thực phẩm Trung Quốc nhiễm bẩn bị phát hiện và thu hồi. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Giang Môn cho biết, hồi tháng 7 năm nay, họ đã tiến hành điều tra sản phẩm trứng muối của công ty Tong Hui, sang tháng 8, nhận quyền kiểm tra giám sát từ Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm tỉnh Khai Bình tiến hành kiểm tra Công ty Ji Jiang Ye. Ngay sau khi phát hiện thực phẩm có vấn đề, Cục yêu cầu hai công ty kể trên ngừng ngay mọi hoạt động tiêu thụ những sản phẩm liên quan, thu hồi sản phẩm nhiễm bẩn và chặn đứng mọi hoạt động đưa loại thực phẩm này ra thị trường.

Theo thông báo của Cục, hiện tại thành phố có 23 doanh nghiệp sản xuất thực phẩm liên quan đến trứng, bơ, sữa và 59 công ty chế biến và cung cấp gia vị được cấp phép. Điều tra không phát hiện công ty nào đưa chất phụ gia cấm hay thực phẩm không được phép vào sản phẩm của mình.

Phương Khanh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang