Bánh quy nhân kem trẻ em gây nghẹt thở bị thu hồi

author 12:51 09/09/2014

(VietQ.vn) - Hãng Plum Organics (Mỹ) đã quyết định thu hồi lại toàn bộ sản phẩm bánh quy trẻ em Little Crèmes trên thị trường sau khi phát hiện món bánh quy vốn rất được ưa chuộng này có thể gây nghẹn, nghẹt thở.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), hãng thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ em Plum Organics đang thu hồi loạt bánh quy nhân kem làm từ gạo hữu cơ và sữa Little Crèmes sau khi phát hiện món bánh này có thể khiến trẻ bị nghẹn và nghẹt thở. 

Phát biểu trên báo chí, đại diện của Plum Organics cho biết, thông thường, chiếc bánh quy nhân kem cỡ nhỏ có thể ăn hết trong 1 lần cắn sẽ mềm và tan ra trong miệng trong khoảng nhiều nhất là 20 giây để trẻ dễ nuốt. Tuy nhiên, một số miếng bánh lại rất cứng và phải mất rất nhiều thời gian để đủ mềm giúp trẻ có thể nuốt được, dẫn đến nguy cơ mắc nghẹn, nghẹt thở, đặc biệt là ở trẻ từ 1 đến 4 tuổi.

Phát hiện bánh quy trẻ em Little Crèmes của hãng Plum Organics kém chất lượng

Phát hiện bánh quy trẻ em Little Crèmes của hãng Plum Organics kém chất lượng. Ảnh minh họa

Vì lý do dó, Plum Organics đã quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm bánh Little Crèmes của hãng bao gồm bánh Super Purples màu tím (quả mọng acai, quả mâm xôi và cà rốt tím), bánh Super Greens (cải xoăn, táo và khoai lang) và bánh Super Reds (quả lựu, củ cải đường và dâu). 

Ngay sau khi thu hồi lại toàn bộ các lô bánh đã bán ra, Plum Organics sẽ tiêu hủy tất cả số sản phẩm này. Trước đó, bánh Little Crèmes đã được phân phối và giao hàng tới khắp các siêu thị, cửa hàng và các đại lý bán lẻ online trên toàn nước Mỹ.

Được biết, đã có vài trường hợp trẻ bị nghẹt thở do nghẹn bánh Little Crèmes. Ngoài ra, không có bất kỳ sản phẩm nào khác của hãng Plum Organics bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này. Bên cạnh đó, Plum Organics cũng thông báo tới khách hàng đã mua loạt bánh Little Crèmes liên hệ với công ty để được hoàn trả lại tiền theo số điện thoại nóng 866-535-3774 hoặc email [email protected].

Minh Thùy

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang