Trung Quốc: Phát hiện xưởng chế biến nội tạng siêu bẩn

author 06:48 14/11/2014

(VietQ.vn)- Một xưởng gia công nội tạng cực bẩn, mất vệ sinh quy mô lớn vừa bị lật tẩy mới đây ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến nhiều người lo lắng. Sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Mới đây, Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Vũ Hán đã đột nhập và phá một đường dây sản xuất nội tạng bẩn ở khu vực Giang Hán, Vũ Hán. Trước đó, người dân khu vực Giang Hán đã thông tin lên Cục thông qua tờ báo Cnhubei về một khu nhà xưởng lụp xụp cạnh con mương đen ngòm, lúc nào cũng thấy khói bốc lên nghi ngút, lại có người canh gác. Có vẻ rất đáng ngờ!

Xưởng gia công nội tạng bẩn siêu bẩn, mất vệ sinh gây kinh hãi

Xưởng gia công nội tạng bẩn siêu bẩn, mất vệ sinh gây kinh hãi mới bị phát hiện tại Vũ Hán. Ảnh cnhubei.com

Dựa trên thông tin được cung cấp, một phóng viên điều tra của Cnhubei phát hiện, chốn này thực chất là một xưởng gia công, chế biến nội tạng bẩn không có giấy phép. Xưởng chế biến không chỉ bẩn thỉu mà khâu bảo quản, chế biến nội tạng cũng rất mất vệ sinh.

Bên trong xưởng, không khí hôi hám, nồng nặc mùi hôi thối. Trên mặt đất, nào là chân bò, não bò ruột bò bày ra la liệt. Bốn chiếc tủ lạnh ở gần cửa đựng rất nhiều bộ phận nội tạng. Bốn bức tưởng đen kịt, giăng đầy mạng nhện. Giữa phân xưởng là một chiếc nồi lớn, bên trong đựng một chất lỏng màu vàng đang sôi ùng ục. Công nhân quanh xưởng đi lại nhốn nháo, dẫm đạp cả lên các bộ phận, nội tạng động vật.

Phát hiện nhiều cân nội tạng bẩn, thịt bò bẩn trong giai đoạn chế biến mất vệ sinh, thiếu an toàn

Phát hiện nhiều cân nội tạng bẩn, thịt bò bẩn trong giai đoạn chế biến mất vệ sinh, thiếu an toàn. Ảnh cnhubei.com

Sau đó, phóng viên thông báo lên Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Vũ Hán, cán bộ điều ra khám và thu giữ 10 bao tải đựng thịt vụn hay nội tạng gia súc. Mỗi bao nặng khoảng 70 kg, trong đó có thực phẩm chín đã qua chế biến, trong đó có khoảng gần chục chiếc đầu bò, 40 cái chân bò được cất trong 4 cái tủ lạnh đựng nội tạng, tổng lên lên tới nghìn cân. Theo điều tra, đây là một xưởng đen chuyên chế nội tạng và thịt bẩn, phục vụ mục đích bán buôn.

Trong thời gian cán bộ Sở xuống điều tra, cán bộ gặp nhiều khó khăn, bất hợp tác như bị ngắt điện, ném gạch vào người. Nhiều người dân tò mò đứng xem cho biết, họ đã ăn nội tạng chỗ này chế biến, đô ăn rất ngon. Tuy nhiên, sau khi được xem khung cảnh phân xưởng, ai nấy đều lắc đầu, lè lưỡi.

Thịt bẩn, nội tạng bẩn bày la liệt trong nhà xưởng cáu bẩn, bốc mùi nồng nặc

Thịt bẩn, nội tạng bẩn bày la liệt trong nhà xưởng cáu bẩn, bốc mùi nồng nặc. Ảnh cnhuibei.com

Người bên cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm cho biết thông thường, những xưởng chế biến đồ ăn bẩn như này khó phát hiện ra. Vậy nên, tìm được chủ xưởng rất quan trọng, nếu không y có thể đổi địa điểm và tiếp tục cung cấp thịt bẩn ra thị trường, gây mất an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Vụ bê bối thực phẩm này vẫn đang tiếp tục được Trung Quốc điều tra, hiện Cục Quản Lý Vũ Hán đang tiến hành điều tra, truy lùng chủ của xưởng thực phẩm bẩn nói trên. 

Phương Khanh


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang