Phát hiện Trung Quốc sản xuất hàng triệu viên nang độc hại

author 06:51 08/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện và xử lý một công ty tại tỉnh Chiết Giang đã sản xuất hơn 90 triệu viên nang rỗng làm từ gelatin độc hại.

Thông tin cập nhật trên trang Asia One cho biết, các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ hơn 90 triệu viên nang rỗng làm bằng bột gelatin độc hại do một công ty ở tỉnh Chiết Giang sản xuất và cảnh sát đang cố gắng xác minh cụ thể nơi cung ứng sản phẩm. 

Hàng triệu viên nang làm bằng gelatin độc hại được sản xuất tại Trung Quốc

Hàng triệu viên nang làm bằng gelatin độc hại được sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Mới đây, Viện kiểm sát của quận Ninghai tại Ningbo thông báo rằng chính quyền đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc sản xuất và buôn bán viên nang có chứa các loại thuốc, thực phẩm chức năng hoặc nhiều chất khác. 

Vào cuối tháng 7, tại Ninghai, cảnh sát đã phối hợp với cơ quan quản lý dược và thực phẩm phá vỡ một băng đảng, người đứng đầu là ông Pan Bohai, 56 tuổi, tịch thu 440.000 viên nang và hơn 800 kg thành phẩm lẫn nguyên vật liệu tại xưởng sản xuất.

Ông Pan từng làm việc tại một công ty dược phẩm sản xuất viên nang rỗng. Sau khi công ty phá sản, ông đã sử dụng thiết bị sản xuất viên nang và tập hợp 10 người bạn khác để bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp sản xuất viên nang mới. 

Vào tháng hai, 11 cá nhân bắt đầu sản xuất viên nang với gelatin công nghiệp chứa hàm lượng crom cao vượt mức an toàn. Khoảng 90 triệu viên nang độc hại được sản xuất và bán trước khi họ bị bắt, cảnh sát cho biết. 

 

 

Chu Wuguang, một quan chức trong quận, cho biết ông Pan và 10 người khác đã bị bắt tại hiện trường khi đang sản xuất viên nang. "Sản phẩm được sản xuất tại Ninghai và vận chuyển đến Xinchang, bán tại Shao-xing. Hy vọng rằng, cảnh sát tịch thu được càng nhiều càng tốt", ông Chu cho biết. 

Quê của ông Pan, thị trấn Ru'ao trong Xinchang, từng là một trung tâm sản xuất viên nang của cả nước. Tính đến năm 2012, thị trấn có khả năng sản xuất 100 tỷ viên mỗi năm, chiếm 1/3 tổng sản lượng hàng năm của Trung Quốc, theo kênh truyền hình Trung ương (Trung Quốc) cho biết. 

Vào tháng Tư năm 2012, một số nhà máy ở Ru'ao bị phát hiện có sản xuất viên nang chứa gelatin công nghiệp. Vì vậy, 9 người đã bị bắt giữ và 45 người khác bị tạm giam. 

"Một số công ty đã hoạt động kinh doanh trái phép để thu nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vì vậy, các nhà chức trách cần tăng cường nỗ lực giám sát và quản lý đồng thời tăng mức hình phạt cao hơn nữa," ông Sun Zhongshi, một chuyên gia thuộc Trung tâm đánh giá thuốc của Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Trung Quốc cho biết.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang