Phát hiện hàng loạt kính mát trẻ em Trung Quốc chứa hàm lượng chì cao

author 07:57 06/09/2014

(VietQ.vn) - Hiệp hội tiêu dùng bang Carolina (Mỹ) vừa phát hiện hơn 200.000 kính mát trẻ em sản xuất và nhập khẩu từ Trung Quốc có chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép. Ngay sau đó, phía công ty sản xuất lô hàng kém chất lượng này đã phải thu hồi lại số kính mát nói trên.

Theo tin tức mới nhất từ Hiệp hội người tiêu dùng bang Carolina (Mỹ), các cơ quan chức năng vừa phát hiện khoảng 215.000 kính mát trẻ em chứa hàm lượng chì màu cao vượt mức cho phép. Loạt kính mát trẻ em này được sản xuất tại công ty FGX (Trung Quốc) với 20 mẫu mã in hình nhân vật hoạt hình của Disney, Marvel và Sears/Kmart. 

Tuy nhiên, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại bang Carolina (Mỹ) đã phát hiện ra bề mặt của lô kính nhập khẩu từ Trung Quốc này được in sơn màu có chứa hàm lượng chì vượt quá quy định cho phép.

Thu hồi kính mát trẻ em Trung Quốc kém chất lượng

Thu hồi kính mát trẻ em Trung Quốc kém chất lượng. Ảnh minh họa

Ngay sau khi thông tin về lô hàng kém chất lượng này được công bố, FGX đã phải thu hồi lại tất cả khoảng 215.000 kính mát trẻ em của hãng và hoàn trả lại toàn bộ chi phí mua hàng cho khách hàng. 

Được biết, kính mát trẻ em nhiễm chì trước đó được bán tại các siêu thị Bon Ton, CVS, K-mart, Rite-Aid, Walgreens và nhiều đại lý, cửa hàng khác ở Mỹ từ khoảng tháng 12/2013 đến tháng 3/2014 với mức giá từ 7 – 13 USD. Trước khi xảy ra sự cố trên, lô hàng kính mát này vốn rất được trẻ em yêu thích nhờ màu sắc và hình nhân vật hoạt hình đa dạng.

Minh Thùy 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang