Trung Quốc sản xuất túi khí xe hơi Toyota thiếu an toàn

author 07:08 23/06/2014

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, xe hơi Toyota do nhà sản xuất Takata của Nhật có chi nhánh tại Trung Quốc chế tạo túi khí thiếu quy chuẩn về độ an toàn.

Khiếm khuyết được tìm thấy trong túi khí sản xuất tại một công ty Nhật Bản gần đây đã dẫn đến quyết định thu hồi hơn 2 triệu xe hơi trên toàn cầu của hãng Toyota, tuy nhiên hành động này cũng phần nào nhằm mục đích ngăn chặn các vấn đề về xe hơi ở Trung Quốc, theo báo cáo Time Weekly tại Quảng Châu nhận định.

Túi khí xe hơi Toyota sản xuất tại Trung Quốc không an toàn

Túi khí xe hơi Toyota sản xuất tại Trung Quốc không đảm bảo an toàn

Toyota trở thành nạn nhân mới nhất vì nhà sản xuất Takata tại Nhật đã chế tạo túi khí bị lỗi, như hãng đã thông báo trước đó sẽ tiến hành thu hồi 2,27 triệu xe hơi gồm hơn 20 mô hình khác nhau vào ngày 11/6.

Đây không phải là lần đầu tiên Takata phải đối mặt với vấn đề này, trước đây các sản phẩm lỗi của công ty đã dẫn đến lệnh thu hồi 7.000.000 xe hơi trên trên toàn thế giới từ năm 2008, tờ báo cho biết.

Trong khi đó, nhà sản xuất túi khí cũng thu hồi một số mô hình xe hơi vào năm 2013, đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử của công ty, sau hàng loạt sự cố trong đó có hai trường hợp bị tử vong.

Tuy nhiên, các công ty xe hơi ở Trung Quốc, cả trong lẫn ngoài nước, đều sử dụng các sản phẩm của công ty thuộc chi nhánh Takata tại Trung Quốc, lại trả lời với báo chí rằng họ không hề biết gì về lệnh thu hồi của Toyota gần đây.

Feng Shiming, một chuyên gia về xe hơi cho biết thái độ điềm tĩnh của nhà sản xuất ôtô tại Trung Quốc có thể là do họ sử dụng các bộ phận lắp ráp xe chất lượng cao hoặc do thiếu trách nhiệm pháp lý từ phía nhà cung cấp đã không thực hiện lệnh thu hồi sản phẩm bị lỗi.

Một nhà nghiên cứu về công nghệ túi khí có tên là Lei cho biết thêm, trong trường hợp túi khí không nổ, thì vấn đề thường không nằm ở chất lượng mà có thể do nhà sản xuất xe hơi không sử dụng đủ cảm biến để gây nổ.

Tờ báo còn cho hay, việc thiếu một ngành công nghiệp nhất quán hoặc các tiêu chuẩn quốc gia về túi khí ở Trung Quốc cũng là một vấn đề. Trung Quốc chỉ mới đưa ra ba tiêu chuẩn liên quan đến các nhân tố không bắt buộc được sử dụng trong sản xuất túi khí từ tháng 4 năm 2006, đồng thời các tiêu chuẩn quốc gia sẽ chỉ được thực hiện vào cuối năm 2015, theo kế hoạch năm năm hiện nay (2011-2015).

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang