Trung Quốc: Thu hồi hơn 650.000 liều vắc-xin cho trẻ em

author 16:30 08/11/2017

(VietQ.vn) - Theo các phương tiện truyền thông, hơn 650.000 liều vắc-xin thường xuyên được tiêm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã được triệu hồi ở Trung Quốc sau khi chúng được phát hiện là không có hiệu quả.

Vắc-xin DPT, loại vắc-xin phòng ngừa bệnh bạch hầu, ho gà và uốn ván đã được thu hồi ở các tỉnh Sơn Đông và Hà Bắc và thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Viện Quốc gia về Quản lý Thuốc và Thực phẩm đã phát hiện thấy các loại vắc-xin này không hoạt động bình thường trong quá trình kiểm tra mẫu.

Một số vắc-xin đã được vận chuyển và sử dụng trước khi thu hồi, nhưng chính phủ cho biết chúng không gây hại cho sức khoẻ. Các nhà chức trách đang điều tra vụ việc và có thể dẫn đến việc truy tố.

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Trung Quốc cho hay những bậc cha mẹ lo lắng việc liệu con cái mình có dùng phải vắc-xin bị thu hồi hay không có thể gọi đường dây nóng để biết thêm thông tin.

 Hơn 650.000 liều vắc-xin thường xuyên được tiêm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã được triệu hồi ở Trung Quốc 

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước, Trung Quốc đã cho trẻ tiêm vắc-xin ngừa bệnh DPT miễn phí từ những năm 1970 và đã gần như tận diệt được ba bệnh này.

Lượng vắc-xin thu hồi được sản xuất trong ba lô của hai nhà máy năm ngoái.

Changchun Changsheng Biotech sản xuất một đợt, tương đương khoảng một phần ba tổng số vắc xin, và bán chúng cho Trung tâm Kiểm soát và Kiểm soát Bệnh tật do chính phủ điều hành ở tỉnh Sơn Đông.

Hai lô khác được sản xuất bởi Viện Nghiên cứu sinh phẩm Vũ Hán, một công ty con của Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc. Họ đã được chuyển đến các trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở Trùng Khánh và Hà Bắc, theo các báo cáo.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang