Điểm danh những tour du khách thích nhất dịp nghỉ lễ

author 16:46 15/04/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết hè nóng nực, theo các công ty du lịch, tour tắm biển đang được du khách ưa thích và lựa chọn nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, trước dịp nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, ông Lê Hồng Thái, trưởng phòng du lịch nội địa công ty Hanoitourist cho biết: Do dịp nghỉ Giỗ Tổ được nghỉ 3 ngày nên hầu hết mọi người chọn tour ngắn ngày phù hợp trong quỹ thời gian nghỉ hoặc thêm 1 vài ngày nữa, thông thường các du khách chọn đi tour trong nước. Theo dự báo, thời tiết đầu hè chuẩn bị nắng nóng, các du khách Việt thường lựa chọn cự ly khoảng 200 cây số đổ lại.

Tại khu vực miền Bắc, một số tour du lịch biển “hot” được ghi nhận tại Hanoitourist gồm có: Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn, Cửa Lò.

“Những điểm này, du khách lựa chọn tương đối nhiều. Năm nay, dịp Giỗ Tổ và lễ 30/4 – 1/5 nghỉ tương đối sát nhau nên người dân không tập trung đi 30/4 nữa, họ có thể chọn phương án đi du lịch trước vào dịp Giỗ Tổ còn 30/4, họ nghỉ ở nhà hoặc ngược lại. Điều đặc biệt, theo tôi dự báo: Du lịch biển không lo quá tải vì năm nay, mọi người sẽ phân bổ để phân chia, san sẻ chứ không dồn vào một dịp nghỉ lễ duy nhất” – ông Thái nhận xét.

Lượng khách đặt booking dịp Giỗ Tổ cao hơn 15% so với thời điểm năm ngoái.

Hiện tại, tại Hanoitourist, lượng khách đặt booking dịp Giỗ Tổ Hùng Vương cao hơn 15% so với thời điểm năm ngoái, nhất là dịp 30/4 năm nay được nghỉ ngắn ngày hơn.

“Tổng cộng cả trong nước và nước ngoài đến thời điểm này đã có 300 đơn đặt hàng chủ yếu là khách lẻ. Giá cả không tăng vì chúng tôi đã đàm phán với các đối tác từ trước, thêm vào đó, hầu hết các khách hàng đều đã đặt chỗ từ cách đây 15 – 30 ngày” – ông Thái nói.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng marketing Công ty du lịch và thương mại TST cho biết: Các tour đường gần thu hút phần lớn du khách quan tâm, đến nay tour lễ Giỗ Tổ tại TST tourist đã khoá sổ và chỉ chờ đến ngày khởi hành.

Trong đó, những tour có số lượng khách lớn tập trung vào những điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc và Côn Đảo, Cà Mau, Vĩnh Long, Cần Thơ có thời gian từ 2 – 4 ngày. Khách hàng chủ yếu là nhóm khách gia đình và nhân viên văn phòng. Hầu hết các tour lễ trong nước năm nay giảm đến 500.000 đồng/khách, so với cùng thời điểm này năm 2015.

Về đường bay, ông Mẫn tiết lộ: Sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban, tuyến Hà Nội – Sapa – Điện Biên – Sơn La – Mộc Châu 6 ngày được khá đông du khách quan tâm. Mùa hoa ban trắng này kéo dài đến hết tháng 4 năm nay, tour này hiện có mức giá là: 10.980.000 đồng, khởi hành 22/4.

Năm nào cũng vậy, trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội đền Hùng luôn là lễ hội lớn nhất, được tổ chức long trọng nhất. Rất nhiều du khách đã tận dụng kỳ nghỉ này để thực hiện chuyến hành hương về đất tổ Phú Thọ, hoà vào không khí lễ hội trên núi Nghĩa Lĩnh trong đường tour Hà Nội – Đền Hùng 2 ngày.

Tại HanoiRedtours, theo đại diện công ty này, mặc dù  không tung ra chùm tour đặc biệt cho giai đoạn Giỗ Tổ nhưng lượng khách đăng kí tour giai đoạn này tất nhiên có sự tăng trưởng so với ngày thường.

Do kì nghỉ kéo dài 3 ngày, cũng không quá dài, nên du khách có xu hướng lựa chọn cho mình các tour nội địa vừa vặn trong kì nghỉ (2-3 ngày), ví dụ như các tour Đông Tây Bắc, tour Sài Gòn, Tuy Hòa, Mũi Né hoặc các tour nước ngoài nhưng ngắn ngày (4-5 ngày) như Thái Lan 5 ngày, Singapore 4 ngày, Hongkong 4 ngày, Trung Quốc 5 ngày…

 >> Sẽ 'phí nửa cuộc đời' nếu không đến nơi này vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

 Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang