Sẽ 'phí nửa cuộc đời' nếu không đến nơi này vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

author 18:58 14/04/2016

(VietQ.vn) - Sẽ thật phí nếu trong sắc nắng tháng 4 rực rỡ, vào dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, du khách không đến miền Tây khi vườn trái cây bắt đầu vào mùa chín rộ.

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch năm nay trùng vào ngày thứ 7 (16/4/2016), vì vậy, theo thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, công chức, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ 2 (18/4/2016), tổng cộng là 3 ngày nghỉ.

Ông Lê Hồng Thái, trưởng phòng du lịch nội địa công ty du lịch Hanoitourist nhận xét: Vì dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, người dân được nghỉ 3 ngày nên hầu hết mọi người chọn tour trong quỹ thời gian đó hoặc thêm 1 vài ngày nữa, thông thường, du khách chọn đi nghỉ mát trong nước.

Trong sắc nắng tháng 4 rực rỡ, vùng đất chín rồng trở thành tâm điểm thu hút khách phương xa khi vườn trái cây bắt đầu vào mùa chín rộ. Chuyến đi du lịch về miền Tây sẽ giúp các du khách khám phá bao điều thú vị về văn hóa - lịch sử của miền quê hào sảng này. Không ngoa khi nói rằng: Sẽ “phí nửa cuộc đời” nếu bạn không đến nơi đây vào dịp nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương.

Bởi lẽ trái cây Nam bộ có quanh năm nhưng mùa hè mới là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức vì đây là lúc nhiều loại quả chín rộ và ngon nhất. Nào là chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, vú sữa, xoài cát, mít, bòn bon, cam sành, nhãn, quýt… đều trĩu quả, ngọt lành. Làm một vòng các cù lao xanh mướt ở Bến Tre ta được thỏa thuê ngắm nhìn khoảng không gian xanh mướt, ngập hương hoa trái.

Đến rừng tràm Trà Sư, du khách ngắm cảnh đẹp như vườn cổ tích. Ảnh: Internet.

Không gì thú vị cho bằng khi vừa ăn trái cây, vừa lắng nghe tiếng vọng cổ ngọt ngào của chàng trai, cô gái miệt vườn cất lên giữa trưa hè mát mẻ. Những lời ca, tiếng đờn làm sống dậy không khí thời khẩn hoang vất vả nhưng đầy phóng khoáng, tự do.

Rồi những đặc sản trứ danh: cá lóc nướng trui, bánh xèo, lẩu mắm... cũng làm nên một nỗi nhớ nhung da diết. Mỗi món một hương vị nhưng đều thấm đẫm văn hóa Nam bộ chất phác, hiếu khách làm ai đến rồi đi cũng phải xuyến xao. Xuôi dòng sông Tiền, sông Hậu trĩu nặng phù sa, những làng nghề truyền thống làm bánh tráng, kẹo dừa, bánh cốm, mật ong… còn giữ nguyên phương pháp gia truyền từ xưa đến nay là nét chấm phá độc đáo của vùng đất này.

Lên thuyền du ngoạn sông Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng cơ man quả ngọt cùng phương thức mua bán truyền thống có từ bao đời nay cũng là một nét duyên Nam bộ mà ai cũng thích thú. Các bà, các chị trong bộ bà ba thướt tha trên chiếc xuồng đầy ắp trái cây cười tươi rói mời chào khách mua hàng. Khi thăm thú du lịch miền Tây, du khách hãy nhớ: Đừng quên mang về nhà mình một ít trái cây ngọt lành, một chút miền Tây dịu dàng trong từng câu hò điệu lý sẽ mãi lưu luyến trong trái tim.

Chợ nổi Cái Răng - Một nét duyên rất Nam Bộ. Ảnh: Internet.

Theo ghi nhận từ khối kinh doanh của các công ty du lịch, với 3 ngày nghỉ, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, phần lớn khách hàng quan tâm tới những điểm đến có lộ trình, khu vui chơi giải trí phù hợp với kỳ nghỉ ngắn ngày. Trong đó, các tour du lịch miền Tây giúp du khách khám phá phương thức mua bán truyền thống có từ bao đời nay trên chợ nổi hay các nét duyên của Nam Bộ, đang được người dùng ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Tại công ty Du lịch Việt, các tour đang được du khách ưa thích như tour khám phá đảo Nam Du, tour về Cà Mau - Sóc Trăng - Bạc Liêu, Mỹ Tho - Cần Thơ - Rừng tràm Trà Sư - Châu Đốc - Miếu Bà Chúa Xứ.

Còn tại Vietravel, một số tour hot trong dịp này là: Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre - Cần Thơ (2 ngày) ở khách sạn 4 sao với giá 1,79 triệu khởi hành từ thứ 7 hàng tuần, Sa Đéc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng (4 ngày) khởi hành thứ 5 hàng tuần với giá 3,29 triệu đồng...

Một lời khuyên nho nhỏ dành mà các công ty tour cho khách hàng giai đoạn này đó là: Do đặc điểm là “kỳ nghỉ vàng”, năm nào cũng có một số lượng khách rất đông đăng kí đi tour theo nhóm, theo gia đình nên mọi du khách nếu muốn đi tour giai đoạn này thì nên lên kế hoạch sớm và đặt chỗ sớm hơn, tránh tình trạng tour hết chỗ hoặc gặp phải dịch vụ quá tải.

 >> Những loại hóa chất 'thần kỳ' của Trung Quốc khiến người Việt hoảng hồn

Dương Phương Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang