Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cung ứng điều dưỡng cho Nhật Bản

author 12:41 09/04/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, Trường CĐ Lê Quý Đôn (Biên Hòa, Đồng Nai) và Tập đoàn Bichu Giken (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận hợp tác về việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực điều dưỡng cho các cơ sở y tế ở Nhật Bản.

Theo đó, những sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng Trường CĐ Lê Quý Đôn và có chứng chỉ tiếng Nhật N2 sẽ tiếp tục được bồi dưỡng nâng cao tay nghề tại Nhật để nhận được chứng chỉ điều dưỡng quốc gia của nước này. Từ đó, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp tục làm việc trong các bệnh viện ở Nhật.

Ngoài việc hỗ trợ chương trình đào tạo, cung cấp tài liệu, trang thiết bị, phía Nhật Bản sẽ đồng thời cử chuyên gia sang VN trực tiếp đào tạo tại trường. Cũng trong thỏa thuận, Tập đoàn Bichu Giken sẽ tài trợ mỗi sinh viên khoản tiền 3.000 USD bao gồm chi phí học tiếng Nhật, thủ tục visa, vé máy bay...

Lãnh đạo 2 bên ký thỏa thuận hợp tác

Hiện nay, Nhật Bản là một trong số nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới, thường xuyên thiếu hụt khoảng 50 nghìn điều dưỡng viên mỗi năm. Trong vòng mười năm, ước tính Nhật Bản sẽ cần từ 400 nghìn - 600 nghìn hộ lý chăm sóc người cao tuổi. Vì vậy, Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng điều dưỡng, hộ lý sang nước này làm việc. Hiện nay, mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản khoảng 130.000-140.000 yên Nhật/tháng, còn đối với hộ lý là 140.000-150.000 yên Nhật/tháng.

Phát biểu tại Lễ kí kết, ông Đặng Quang Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Anh Vinh, chủ đầu tư Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi vì đạt được sự tin cậy và hợp tác toàn diện từ Tập đoàn Bichu Giken.  Trường CĐ Lê Quý Đôn mong muốn sắp tới sẽ giúp cho nhiều sinh viên hơn nữa được sang học tập và lao động tại Nhật bản, góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung”

Tú Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang