Trường quốc tế Việt Úc phản hồi vụ cô giáo chửi học sinh lớp 1 'ngu như bò'

author 05:53 18/10/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến sự việc cô giáo chửi học sinh lớp 1/3 “ngu như bò” ở trường Việt Úc – chi nhánh Phan Xích Long, nhà trường đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với cô H.

Ban Giám Hiệu hệ thống trường quốc tế Việt Úc vừa có thông báo, gửi tới các cơ quan báo chí, truyền thông liên quan đến sự việc học sinh của lớp 1/3 tại chi nhánh Phan Xích Long (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị cô giáo chửi là “ngu như bò”.

Vào sáng ngày 16/10, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ quý vị phụ huynh, để đảm bảo việc học tập của các em học sinh trong lớp không bị gián đoạn, để cho phụ huynh yên tâm, nhà trường đã ngay lập tức tạm đình chỉ công tác đối với cô H, cử giáo viên khác thay thế tại lớp này.

Ngoài ra, Hiệu trưởng và Trợ lý chuyên môn của chi nhánh này cũng đã tạm thời bị ngưng nhiệm vụ, trong khi đang giải quyết sự việc nay, nhằm đảm bảo tính khách quan và minh bạch về mặt thông tin. Quyết định liên quan đến trách nhiệm của Ban Giám hiệu chi nhánh này sẽ được nhà trường đưa ra, ngay sau khi thu thập được đầy đủ thông tin của các bên có liên quan.

Học sinh thuộc hệ thống các trường dân lập quốc tế Việt Úc trong giờ chơi - ảnh có tính minh họa.

Trong thời gian này, cô Nguyễn Hoa Mai – Hiệu trưởng hệ thống các trường dân lập quốc tế Việt Úc sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò quản lý, điều hành hoạt động hàng ngày của chi nhánh Phan Xích Long.

Nhà trường cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn bộ quý phụ huynh có liên quan đến sự việc này. Hiện nhà trường vẫn đang tích cực làm việc, sẽ có thông tin cuối cùng về biện pháp xử lý thích đáng vụ việc này tới phụ huynh, cơ quan quản lý ngành chậm nhất là vào ngày 22/10 sắp tới.

Cô H là giáo viên mới của trường, sự việc xảy ra là đáng tiếc. Tuy việc không có ác ý, nhưng nó không phù hợp trong môi trường sư phạm, làm ảnh hưởng tới uy tín tập thể nhà trường đã xây dựng trong nhiều năm qua, nên không thể được tiếp tục chấp nhận tại hệ thống các trường quốc tế Việt Úc.

Nhà trường cam kết sẽ đảm bảo giải quyết sự việc này một cách khách quan, trung thực, đồng thời xây dựng những kế hoạch tập huấn chuyên sâu cho toàn bộ đội ngũ giáo viên, nhân viên, giám sát và quản lý chặt chẽ hơn nữa, để đáp lại sự tin tưởng, an tâm gửi con tại trường của quý vị phụ huynh.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang