Việt Úc đầu tư 800 tỷ đồng vào kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao

author 18:23 15/10/2015

(VietQ.vn) - Công ty CP Thủy sản Việt Úc vừa đầu tư 800 tỷ đồng vào Dự án nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay từ Israel, Mỹ và Hà Lan.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày 9/10, tại xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, Công ty CP Thuỷ sản Việt Úc và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định đã khởi công xây dựng Dự án nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao. Theo đó, dự án này sẽ tập trung vào kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao với công nghệ nhà màng Israel; công nghệ lọc nước tuần hoàn của Mỹ và Hà Lan; sử dụng chế phẩm sinh học; ao nuôi có mái che phủ.

Các chuyên gia đánh giá, đây là công nghệ có tính thực tiễn cao, phù hợp với điều kiện thiên nhiên Việt Nam, hạn chế rủi ro, tăng mùa vụ và giảm giá thành sản xuất. Được biết, dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, bằng 100% số vốn của Công ty CP Thuỷ sản Việt Úc và được phân kỳ đầu tư vào 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đầu tư khoảng 275 tỷ đồng và giai đoạn 2 đầu tư trên 475 tỷ đồng, với diện tích 300 ha; trong đó, khu sản xuất ao nuôi là 250 ha, còn lại là diện tích dành cho xây dựng kho, văn phòng, nhà nghỉ của nhân viên, đường giao thông và cây xanh.

Kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao góp phần nâng cao chất lượng tôm thương phẩm xuất khẩu của Cty Việt Úc

Kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao góp phần nâng cao chất lượng tôm thương phẩm xuất khẩu của Cty Việt Úc

Dự án có hạng mục công trình chính như: đào ao nuôi, ao lắng, ao xử lý nước thải, kênh thoát nước; nhà bao che toàn bộ các ao nuôi; hệ thống lọc nước tuần hoàn; lắp ráp thiết bị phục vụ quá trình nuôi và san lấp mặt bằng khu xây dựng văn phòng… Khi hoàn thành chính thức đưa vào hoạt động nuôi tôm và thu hoạch tôm nuôi thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao sẽ cho năng suất đạt từ 100-300 tấn/ha mặt nước ao nuôi/năm.

Nhà máy sản xuất sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn để xuất khẩu trực tiếp ra các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản và còn cung cấp cho các nhà máy chế biến trong và ngoài tỉnh. Về hiệu quả kinh tế, đến năm 2017 sản lượng ước đạt 2,9 nghìn tấn với doanh thu 441 tỷ đồng và đến năm 2018 sẽ đạt sản lượng 9,6 nghìn tấn và doanh thu đạt 1.440 tỷ đồng. Đồng thời, dự án nuôi tôm công nghệ cao này góp phần tạo việc làm cho từ 400-4.500 lao động ở địa phương.

Trịnh Thịnh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang