Truy tìm thủ phạm phao tin đổi tiền, làm ảnh hưởng xấu đến đầu tư

authorLan Ninh 11:53 07/12/2016

(VietQ.vn) - Nhằm vào thời điểm cuối năm, các đối tượng xấu đã tung tin đồn đổi tiền nhằm trục lợi từ thị trường biến động.

Trong thời gian qua, việc một số đối tượng tung tin đồn đổi tiền khiến người dân hết sức băn khoăn, lo lắng. Trước tin đồn này, người dân đã đổ đi mua vàng và ngoại tệ khiến thị trường có những biến động.

Ngay sau đó, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Hiện nay không có bất cứ thay đổi nào đối với các đồng tiền đang lưu hành.

Tung tin đồn đổi tiền nhằm trục lợi từ biến động thị trường

Các đối tượng xấu đã tung tin đồn đổi tiền nhằm trục lợi từ thị trường biến động. Ảnh minh họa

Thông tin trên tờ Thanh Niên, Phó Thống đốc NHNN khẳng định đây là những thông tin thất thiệt, người dân cần phải hết sức cảnh giác bởi những thông tin bịa đặt này đều mang lại những bất lợi.

Một số người dân hoang mang có khi lại rút tiền tiết kiệm để mua vàng, tạo ra chênh lệch trong quan hệ cung cầu vàng có tính thời điểm. NHNN vẫn theo dõi và quản lý chặt chẽ giá vàng và các hoạt động kinh doanh vàng để có những biện pháp điều chỉnh khi cần thiết. Ngay cả khi giá vàng có những bất ổn thì NHNN vẫn có những giải pháp mạnh,

Tại thông cáo ngân hàng nhà nước phát đi: "Mấy ngày gần đây xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đổi tiền và xúi giục người dân rút tiền để mua vàng, ngoại tệ khiến tâm lý một số người dân hoang mang. Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định đó là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu"

Theo báo Vietnamnet, ngân hàng Nhà nước cũng khuyến cáo  người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

 "Việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam", Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Vụ mất 700 triệu đồng khi quẹt thẻ: Du khách được nhận lại tiền(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ mất 700 triệu đồng khi quẹt thẻ tại một nhà hàng ăn tại TP HCM, đại diện nhà hàng đã đồng ý trả lại toàn bộ số tiền cho du khách.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Tú cũng cho biết, trong điều kiện kinh tế xã hội đang ổn định, không có lý do gì lại phải đổi tiền, kể cả thay đổi cơ cấu mệnh giá. NHNN VN hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của VN hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế.

Một số người dân hoang mang có khi lại rút tiền tiết kiệm để mua vàng. NHNN vẫn theo dõi và quản lý chặt chẽ giá vàng và các hoạt động kinh doanh vàng để sẵn sàng có những biện pháp điều chỉnh khi cần thiết.

Tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12, báo Dân Trí đăng tải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là việc làm có mục đích trục lợi từ thị trường biến động. Làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư cũng như sự ổn định của kinh tế vĩ mô. Thủ tướng giao cho ngành công an và một số đơn vị chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm phao tin.

Thủ tướng cũng cho biết tỷ giá vừa qua có thay đổi nhưng không biến động lớn. Chúng ta đủ khả năng bình ổn giá, đảm bảo tỷ giá cho hoạt động của đất nước. Cần tuyên truyền mạnh mẽ để nhân dân, doanh nghiệp yên tâm yên tâm làm ăn tốt như chúng ta đã làm.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tăng niềm tin trên thị trường. Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính. “Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền điều này để nhân dân yên tâm làm ăn”.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tăng niềm tin trên thị trường. Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính.

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc NHNN cho biết thêm, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế.

Vào đầu 2013 cũng xuất hiện tin đồn đổi tiền.Ngân hàng Nhà nước cũng đã phát đi thông cáo nhấn mạnh giá trị đồng Việt Nam trước giờ khá ổn định, cơ cấu của bộ tiền đang lưu thông vẫn phù hợp,

Mộc Lan (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang