Chi 1,8 tỷ hối lộ cán bộ quản lý thị trường nhằm hợp thức hóa xe gian

author 11:15 26/02/2015

(VietQ.vn) - Huỳnh Văn Xuân (SN 1970, còn gọi Công “mô tô”) đã câu kết với Vũ Thị Huệ (trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để dùng tiền mua chuộc một số cán bộ QLTT tỉnh Hải Dương nhằm hợp thức hóa xe gian.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền Phong, ngày 25/2, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố Huỳnh Văn Xuân (SN 1970, còn gọi Công “mô tô”), Giám đốc Cty TNHH Dịch vụ Thương mại Thành Công SG có trụ sở tại TPHCM, 7 bị can khác về các tội đưa - nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong vụ án trên, Công “mô tô” bị xác định đã câu kết với Vũ Thị Huệ (trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để dùng tiền mua chuộc một số cán bộ QLTT tỉnh Hải Dương nhằm hợp thức hóa xe gian. Theo cáo trạng, từ năm 2007 - 2008, Công “mô tô” có 85 mô tô phân khối lớn do nước ngoài sản xuất song không có giấy tờ hợp pháp.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7-2007 đến tháng 4-2008, Công “mô tô” đã bàn bạc với Vũ Thị Huệ đưa tiền hối lộ cho Trần Quốc Huy (nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Chi cục QLTT Hải Dương), để tổ chức, dàn dựng các cuộc kiểm tra, bắt giữ xe máy phân khối lớn không có giấy tờ trên địa bàn tỉnh Hải Dương, rồi tổ chức bán xe thanh lý, mua lại, lấy giấy tờ hợp pháp chuyển cho Huỳnh Văn Xuân hợp thức 85 xe máy phân khối lớn tại TP HCM.

Đối tượng Công

Đối tượng Công "mô tô" trước khi bị bắt. Ảnh: Người lao động

Sau khi thống nhất, Huệ yêu cầu Công “mô tô” gửi một số xe máy cũ nát từ TP. HCM ra Hải Dương để làm tang vật cho Huy tổ chức bắt giữ; đồng thời Huệ đã nhận hơn 1,8 tỉ đồng của Công “mô tô” để đưa hối lộ cho Trần Quốc Huy, theo thông tin từ báo Người lao động. 

Công “mô tô” đã đăng ký lưu hành hợp pháp 85 xe máy phân khối lớn tại TP. HCM và bán ra thị trường từ 48 triệu đồng đến 645 triệu đồng/xe, trong khi giá mua thanh lý chỉ từ 2,8 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/xe. Như vậy, Công “mô tô” chỉ phải bỏ ra 278 triệu đồng để mua 85 xe thanh lý, trong khi giá trị thực của số xe này lên đến gần 20 tỷ đồng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang