Từ 2-4/11: Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn 2012

author 07:12 26/10/2012

(VietQ.vn) – Từ ngày 2-4/11, tại Keangnam Garden Landmark 72 (Mễ Trì, Hà Nội) sẽ diễn ra “Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2012”.

Lễ hội nhằm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước do Đại sứ quán Hàn Quốc, Hiệp hội Chế biến và Cung cấp thực phẩm Nông Thủy sản Hàn Quốc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng phối hợp tổ chức.

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2012 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 2/11, các gian hàng sẽ bắt đầu mở cửa đón khách trong hai ngày liên tiếp (3 và 4/11), miễn phí vé vào cửa.

Có gần 50 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước. Không gian Lễ hội bao gồm các khu vực: ẩm thực, triển lãm và khu bán hàng, sân chơi có thưởng với các trò chơi truyền thống của hai nước.

Nhiều món ăn Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tại lễ hội

Người dân sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội trẻ trung, sôi động và trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng của hai nước. Nhiều món ăn nổi tiếng của hai nước sẽ được giới thiệu như kimbap, bulgogi, miến trộn, nem, phở, kim chi, bún chả, trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình nghệ thuật giải trí như múa sư tử, biểu diễn taekwondo, võ thuật truyền thống Việt Nam, K-pop, ném tên, chụp ảnh, trò chơi đôi, nhảy dây, thi cuốn nem và kimbap, ảo thuật, biểu diễn violon, mua sắm hàng hóa và nhiều hoạt động thú vị khác.

Năm nay, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc sẽ có nhiều điểm mới so với các năm trước, cụ thể: số lượng tham gia nhiều hơn với 6 đơn vị của Việt Nam và nhiều đơn vị Hàn Quốc; đề cao việc lưu thông nông - thủy sản của Việt Nam - Hàn Quốc, tiến hành hiệp thương để đi đến kí kết hiệp định thương mại tự do FTA. Ngoài ra, toàn bộ số tiền thu được từ lễ hội năm nay sẽ được cấp cho các quỹ từ thiện của Việt Nam.

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tin tưởng Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2012 sẽ trở thành cầu nối, giúp Việt Nam - Hàn Quốc gần nhau hơn và giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng đa dạng trên nhiều lĩnh vực.

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang