Tự làm kem từ Milo đơn giản tại nhà

authorHoàng Linh 15:23 19/02/2017

(VietQ.vn) - Công thức kem tươi này được làm từ sữa tươi và Milo nên ngọt tự nhiên mà không ngấy, khiến cả gia đình mê mẩn món kem từ Milo đơn giản tại nhà này.

Vị mát lạnh của kem, vị ngọt thơm của Milo sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn món kem Milo làm cực đơn giản tại nhà này.

NGUYÊN LIỆU

- 30g bột milo nguyên chất

- 250ml sữa tươi không đường

- 90g đường cát trắng

- 180ml whipping cream

- 1 thìa cafe tinh chất vani

- 2 quả trứng gà

CÁCH LÀM

Bước 1:

tu-lam-kem-tu-milo-don-gian-tai-nha

-Tách 2 quả trứng gà lấy lòng đỏ. Bạn san lòng đỏ sang vỏ trứng bên kia, tạo 1 khe hở để lòng trắng chảy xuống bát. San đi san lại cho đến khi hết lòng trắng.

- Dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan lòng đỏ cùng với đường và 1 thìa cafe tinh chất vani cho đến khi quyện lại và ngả sang màu vàng nhạt.

Bước 2:

tu-lam-kem-tu-milo-don-gian-tai-nha

- Cho sữa tươi vào nồi đun nóng trên bếp, chú ý không để lửa quá to. Khi xung quanh mép nồi sủi bọt lăn tăn thì đổ bát trứng đánh tan vào nồi. Chú ý đổ từ từ trứng và khuấy đều cho trứng sữa hòa quyện vào nhau. Sau đó tắt bếp để nguội.

Bước 3:

tu-lam-kem-tu-milo-don-gian-tai-nha

- Khi sữa trứng nguội bớt, dùng rây bột milo để loại bỏ phần lợn cợn. Sau đó dùng muỗng khuấy đều hoặc máy đánh cho bột milo tan hết trong trứng sữa.

Bước 4:

tu-lam-kem-tu-milo-don-gian-tai-nha

- Cho whipping cream vào hỗn hợp vừa có, dùng máy làm kem đánh bông tuyết phần kem này lên. Có thể dùng tay đánh đều và nhẹ nhàng phần hỗn hợp kem này lên nếu không có máy làm kem.

Bước 5:

- Đổ hỗn hợp kem vào trong khay làm kem rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý: cứ 30 phút bạn đem hộp kem milo này ra và dùng muỗng đảo đều phần kem này lên, tránh tình trạng kém bị dăm đá. Cứ thực hiện như vậy khoảng 2-3 lần là món kem milo của bạn đã hoàn tất.

tu-lam-kem-tu-milo-don-gian-tai-nha
tu-lam-kem-tu-milo-don-gian-tai-nha

 

Công thức kem tươi này được làm từ sữa tươi và Milo nên có hương vị thơm ngọt tự nhiên mà không ngấy. Món kem tươi này ngon không kém ngoài hàng đâu nhé, bạn có thể cho thêm dâu tây, đào, kiwi... để món kem tươi thêm đa dạng khẩu vị nhé.

Thật đơn giản phải không? Chúc các bạn thành công.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang