Tủ lạnh bị đóng tuyết gây tốn điện và dễ hư hỏng, cách khắc phục đơn giản

author 05:57 19/03/2019

(VietQ.vn) - Trong thời gian sử dụng tủ lạnh không tránh khỏi trường hợp bị đóng tuyết gây cản trở quá trình truyền nhiệt. Hiện tượng tủ lạnh bị đóng tuyết còn làm tiêu hao nhiều điện năng gây hư hỏng.

Theo Điện Máy Xanh, nguyên nhân tủ lạnh bị đọng nước, tuyết trên ngăn đá có thể là do rơ-le không đóng sang tiếp điểm xả đá. Nếu rơ-le không đóng sang tiếp điểm, chế độ xả đá sẽ bị ngắt, khiến cho quá trình xả đá bị gián đoạn. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do cháy cuộn dây mô tơ, bánh răng bị kẹt do mòn, bám bẩn hoặc khô mỡ.

Cũng có thể là do sò lạnh không thông mạch. Bản chất thực sự của sò lạnh chính là rơ-le xả tuyết, có khả năng đảm bảo thanh điện trở xả tuyết sẽ hoạt động tốt khi dàn lạnh bị phủ tuyết và ngăn chặn thanh điện trở đốt nóng khi không cần thiết, gây lãng phí điện năng.

Tủ lạnh đóng tuyết trên ngăn đá gây tốn điện, nhanh hư hỏng

Tủ lạnh đóng tuyết trên ngăn đá gây tốn điện, nhanh hư hỏng 

Tủ lạnh bị đóng tuyết cũng có khả năng do cầu chì nhiệt bị đứt. Cầu chì nhiệt là bộ phận bảo vệ, ngăn chặn bộ phận xả đá hoạt động lâu, khiến tủ lạnh bị nóng, dễ hư hỏng. Nếu cầu chì nhiệt bị đứt, bộ phận xả đá sẽ bị ngưng hoạt động, dẫn đến việc tủ lạnh đông tuyết.

Khi gặp trường hợp tủ lạnh bị đóng tuyết, người tiêu dùng có thể khắc phục bằng cách vệ sinh và kiểm tra tủ lạnh định kỳ thường xuyên để kịp thời phát hiện những bộ phận gặp sự cố hay bị hư hỏng để có thể nhanh chóng sửa chữa và thay mới chúng một cách sớm nhất.

Sử dụng các chất tẩy rửa từ thiên nhiên làm sạch từng bộ phận trong tủ, đảm bảo tủ luôn trong tình trạng sạch sẽ, thơm.

Sai lầm khi sử dụng khiến tủ lạnh 'ngốn' tiền điện, cách tiết kiệm hiệu quả(VietQ.vn) - Tủ lạnh là sản phẩm quen thuộc tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng khiến cho tủ lạnh không những tốn điện mà còn nhanh hỏng.

Ngoài ra, có thể rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi nguồn điện sau đó lấy thực phẩm ra khỏi ngăn đá rồi để một cốc nước sôi vào trong tủ hoặc để quạt quay về phía tủ cho tuyết nhanh tan ra hết. Cuối cùng hãy lấy rẻ sạch lau toàn bộ tủ lạnh. 

Còn nếu trường hợp tủ lạnh bị hỏng do thiết bị nên gọi thợ kỷ thuật hay dịch vụ công ty qua kiểm tra và xử lý triệt để. Tuyệt đối không nên tự sửa nếu không rành về chuyên môn bởi sẽ dễ làm tủ lạnh hư hỏng nặng thêm và chi phí bỏ ra để sửa lại rất cao.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang