Thu giữ hàng hóa tuần qua: Đồng hồ, mỹ phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng

author 15:52 17/03/2019

(VietQ.vn) - Theo Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), chỉ trong vòng một tuần, lực lượng quản lý thị trường nhiều tỉnh thành đã thu giữ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

Khánh Hòa tịch thu hơn 3000 đồng hồ nghi làm giả

Sau khi nắm bắt thông tin, Tổng cục Quản lý thị trường nhanh chóng chỉ đạo Cục QLTT Khánh Hoà kịp thời kiểm tra hàng loạt các cửa hiệu tại Nha Trang trong hai ngày 15 và 16/3/2019.

Qua 2 ngày, lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất tại 5 cửa hàng thuộc địa bàn TP Nha Trang - Khánh Hoà và tịch thu khoảng 3.240 chiếc đồng hồ nhái các thương hiệu nổi tiếng cao cấp trên thế giới. Trong đó, có các dòng cao cấp của Thuỵ Sỹ như Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe, Vacheron Constantin, Omega, Rado, Longines, Tissot, Cartier, Montblanc, Chopard, Chanel, Burberry…

 Đồng hồ và mỹ phẩm nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn và Khánh Hòa thu giữ

 Đồng hồ và mỹ phẩm nghi nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn và Khánh Hòa thu giữ

Lực lượng quản lý thị trường Khánh Hòa cho biết, tại thời điểm kiểm tra, các chủ cửa hàng không xuất trình được các loại giấy tờ và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Do đó, sau khi xác minh thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ số sản phẩm trên và xử lý theo quy định pháp luật.

Lạng Sơn thu giữ trên 7.700 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu

Ngày 13/3, tại thôn Nà Trang, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Đội Quản lý thị trường số 9 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 29B-051.95 và phát hiện có cất dấu 6 mặt hàng mỹ phẩm các loại sản xuất ngoài Việt Nam với trên 7.700 sản phẩm các loại gồm: Kem dưỡng da trị tàn nhang, son môi, sữa rửa mặt trà xanh, nước hoa các loại… và 02 mặt hàng kính đeo mắt, bộ phấn trang điểm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu CHANEL do nước ngoài sảnx xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Đội Quản lý thị trường số 9 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hoá và phương tiện xe để thẩm tra tra xác minh vụ việc xử lý theo quy định của pháp luật.

Bí đỏ có thể bị biến chất gây hại sức khỏe nếu bảo quản lâu ngày(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng, bí đỏ là thực phẩm có thể bảo quản được lâu ngày nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu để quá lâu bí đỏ sẽ biến chất gây hại cho sức khỏe người dùng.

Bình Phước tiêu hủy hơn 1.488 lít bia hơi không rõ nguồn gốc

Ngày 15/3, Đội quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Phước cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường tại huyện Đồng Phú, Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã phát hiện và thu giữ 1.488,5 lít bia hơi không rõ nguồn gốc.

Số bia hơi trên được đựng trong 60 boom, mỗi boom có trọng lượng 22,9 lít do ông Phạm Đình Duy (sinh năm 1984, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vận chuyển bằng xe ô tô thùng kín về tiêu thụ tại khu vực huyện Đồng Phú.

Theo tường trình của chủ xe, số bia này được ông Duy mua của 1 đối tượng không rõ tên tại tỉnh Đồng Nai với giá 8.000/lít. Tại thời điểm lập biên bản, chủ xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã lập biên bản hành chính, thành lập hội đồng tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang