Tự mình 'chế tạo máy bay' độc nhất vô nhị trên thế giới

author 11:54 03/08/2017

(VietQ.vn) - Một nhà thiết kế người Mỹ đã bỏ ra đến 9 năm để hoàn thành một chiếc máy bay bằng giấy cực kỳ chi tiết giống hệt như một chiếc máy bay thật.

Nhà thiết kế có tên Luca Iaconi Stewart, 25 tuổi, một nhà thiết kế sống tại San Francsico (Mỹ) đang lắp ráp mẫu máy bay Air India Boeing 777-300ER hết sức tinh xảo làm hoàn toàn bằng giấy cứng.

Dự án đặc biệt của Luca bắt đầu từ năm 2008, khi anh nhìn thấy hình ảnh của một chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air India trên mạng Internet. Luca đã bắt đầu tìm kiếm trên Internet để có được những hình ảnh và chi tiết bên trong của chiếc máy bay.

Phần thân chiếc máy bay Boeing 777 được làm từ giấy bìa cứng

Gỡ bỏ lớp vỏ ngoài có thể nhìn thấy rõ khoang lái, cửa vào, cầu thang dẫn đến khoang hạng nhất và nhà vệ sinh

 

Khi đã có đủ những vật liệu cần thiết, Luca bằng đầu sử dụng phần mềm máy tính để dựng mô hình 3D chi tiết về chiếc máy bay, tạo những bản vẽ thiết kế và in chúng ra trên bìa cứng trước khi dùng dao để cắt và dùng keo để tạo ra các phần linh kiện. Vì đam mê này, Luca thậm chí đã bỏ cả việc học đại học để theo đuổi dự án của mình.

Sau 9 năm, mô hình chiếc máy bay cực kỳ chi tiết bằng giấy bìa cứng của Luca vẫn chưa hoàn thành, dù một số bộ phận trên máy bay đã được hoàn tất và được ghép nối với nhau. Hiện Luca đang hoàn tất phần cánh của máy bay, một trong những bộ phận cuối cùng để hoàn thiện mô hình tuyệt đẹp của mình.

Khoang ghế hạng phổ thông của mô hình. Stewart cho biết, anh đã phải dành trọn một mùa hè để làm những chiếc ghế hành khách này

Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng mô hình chiếc máy bay hiện tại của Luca cũng khiến bất kỳ ai có cơ hội chiêm ngưỡng cũng đều phải ngỡ ngàng bởi sự chi tiết của nó, nhất là khi mọi bộ phận, từ phần thân, cửa, ghế ngồi đến động cơ máy bay... tất cả đều được làm từ giấy bìa cứng.

Minh Hải (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang