Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ

author 06:33 19/09/2014

(VietQ.vn) – Hy vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp ích được cho các game thủ trong việc lựa chọn chú chuột chơi game phù hợp.

Đối với bất kỳ game thủ nào, đặc biệt là những game thủ chuyên nghiệp thì việc lựa chọn loại chuột laser, chuột quang không dây hay có dây, theo kích cỡ tay, hay chuột chơi game được bổ sung nút phụ luôn là một trong những điều được quan tâm bậc nhất. Bởi lẽ lựa chọn một chú chuột chơi game không phù hợp sẽ đem tới khá nhiều phiền toái trong việc thưởng thức game, chưa kể đôi khi đó còn là một sự lãng phí về mặt đầu tư.

Chuột chơi game không dây và có dây

Yếu tố quyết định đầu tiên khi chọn mua chuột đó là loại chuột các game thủ muốn mua là có dây hay không dây. Giữa chuột không dây hay có dây để chơi game thì hầu hết các game thủ đều lựa chọn chuột không dây. Bởi lẽ nhìn chung thì chuột không dây thuận tiện hơn khi sử dụng vì tính linh động của nó. Vì thế, sẽ không còn cảnh các game thủ phải khó chịu khi phải gỡ một nùi dây rối tung lên do sử dụng chuột dây.

 

chuột chơi game có dây

 

chuột chơi game không dây

 

Chuột chơi game không dây hay có dây đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ nên dùng loại chuột chơi game nào cho phù hợp. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chuột không dây khi sử dụng có thể bị “lag” (thông thường khoảng 8ms) và đối với những game thủ thì 8ms đôi khi có giá trị tương đương với nửa giờ. Hơn nữa, thỉnh thoảng tín hiệu của chuột không dây sẽ xung đột với tín hiệu của các thiết bị không dây khác ở gần đó. Chuột không dây dùng pin và điều này khiến bạn phải chi một khoản để “duy trì” việc sử dụng. Ngoài ra, chuột không dây thường có giá cao hơn nhưng chuột dây sẽ “nhỉnh” hơn nếu xét về độ bền. 

Nên chọn mua chuột quang hay chuột laser?

Cơ chế chung của chuột quang và laser là chụp ảnh liên tục bề mặt lót chuột và phân tích hình ảnh để tính ra tọa độ con trỏ. Vì thế, bộ cảm biến chụp ảnh càng “rõ” thì tọa độ tính được càng chính xác. Cả hai loại chuột chơi game này đều là lựa chọn lý tưởng cho các game thủ.

Nếu chuột quang dùng đèn LED để chiếu thì chuột laser dùng tia laser để quét nên bề mặt được ghi nhận chi tiết cả độ lồi lõm. Bên cạnh yếu tố chất lượng thấu kính, bộ cảm biến cũng cần phải nhanh, nhạy thì kết quả tọa độ mới chính xác.

 

chuột quang dành cho các game thủ

 

chuột laser dành cho các game thủ

 

Các game thủ cần lưu ý khi chọn chuột chơi game là chuột quang hay laser để tránh ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. Ảnh minh họa

Chỉ số quan trọng nhất của chuột laser là độ phân giải: “dpi”(dot per inch) hoặc “cpi” (counts per inch). Chuột laser hiện có độ phân giải từ 400 đến 2.000 dpi, cao hơn so với chuột quang. Ngoài ra, thời gian dùng pin của chuột laser lâu hơn so với chuột quang và đa số chuột laser nhạy hơn chuột quang, đặc biệt là các loại chuột laser cao cấp

Chọn chuột chơi game phù hợp với dáng tay

Dù mục đích sử dụng chuột là học tập, làm việc hay chơi game thì chọn chuột cầm sao phù hợp với dáng tay là điều rất quan trọng. Bởi lẽ trong quá trình sử dụng chuột thì các ngón tay game thủ đều nằm trên chuột. Các game thủ sẽ chiến đấu cùng nó trong thời gian dài, nếu vũ khí cầm trên tay còn không thoải mái thì sẽ ảnh hưởng đến trận đấu. Vì thế, để tránh ảnh hưởng đến sự di chuyển của chuột cũng như hiệu quả sử dụng, các game thủ nên chọn chuột chơi game thoải mái, phù hợp với dáng tay.

 

Những loại chuột chơi game thoải mái, phù hợp dáng tay của các game thủ sẽ đem lại hiệu quả cao trong trận đấu.

 

Những loại chuột chơi game thoải mái, phù hợp dáng tay của các game thủ sẽ đem lại hiệu quả cao trong trận đấu. Ảnh minh họa

Theo đó, trước hết, người dùng hãy quan sát đặc điểm của bàn tay ở trạng thái thả lỏng tự nhiên, chú ý đến đường viền bên trong cũng như tư thế của ngón tay cái ngay sát đường viền đó. Sau đó, hãy chọn mua con chuột phù hợp với những đường nét đó. Các game thủ có thể thử nhiều mẫu chuột khác nhau để chọn được con chuột phù hợp nhất.

Hiện nay, thị trường chuột chơi game rất đa dạng nhiều mẫu mã với những điểm nổi bật riêng của từng loại. Đặc biệt, thương hiệu Logitech đã sản xuất ra hàng loạt những mẫu chuột chơi game thoải mái và tiện lợi, giúp các game thủ tránh được trường hợp khó di chuyển hoặc bị tê tay trong quá trình chơi game.

Vì thế, loại chuột nào cũng đều có thể dùng để chơi game nhưng các game thủ nên cố gắng tìm loại chuột chơi game phù hợp với dáng tay nhé.

Chuột chơi game có cần quá nhiều nút bấm phụ?

Khi không thể chạy đua về độ phân giải DPI, kiểu dáng chuột thì nhà sản xuất chuyển sang lấy lòng người dùng bằng các hệ thống các nút bấm phụ, có khả năng thay đổi chức năng theo kiểu marco một cách dễ dàng.

 

Các game thủ nên cân nhắc khi chọn mua những loại chuột có những nút hỗ trợ chức năng để đem lại sự thuận tiện khi sử dụng.

 

Các game thủ nên cân nhắc khi chọn mua những loại chuột có những nút hỗ trợ chức năng để đem lại sự thuận tiện khi sử dụng. Ảnh minh họa

Có thêm những nút bổ sung chưa chắc là tốt nhất, tuy nhiên việc có những nút phục vụ cho những thao tác phổ biến nhất khi sử dụng chuột chơi game thực sự là cần thiết để tiết kiệm thời gian cũng như số lượng thao tác mà các game thủ thực hiện. Ngoài ra, vấn đề thuận tiện trong thao tác với các nút phụ cũng không nên bỏ qua. 

Nói chung, ngoài 2 nút chuột chính, núm xoay cuộn thì chuột chơi game lắp thêm cụm phím thay đổi nhanh độ nhạy xem ra đã khá đủ. 

Một số mẫu chuột chơi game

Các game thủ có thể tham khảo danh sách một số loại chuột chơi game phổ biến sau:

Tên chuột chơi game Đặc điểm Giá (VN đồng)
Razer Naga Expert Mmo     18 nút chức năng, chuột laser, thoải mái     1.696.000
Logitech G400     8 nút lập trình, chuột quang, thiết kế Ergonomic  1.059.000
Logitech G700   13 nút lập trình, chuột laser không dây, thiết kế Ergonomic, pin sạc di động  2.120.000

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang