Những lưu ý cần thiết cho game thủ khi chọn mua tai nghe

author 07:09 18/09/2014

(VietQ.vn) – Sẽ không có một tai nghe chơi game nào có thể làm thỏa mãn được toàn bộ các game thủ, nhưng chắc chắn rằng, bạn sẽ luôn tìm được một sản phẩm ưng ý với những chú ý cần thiết sau.

Một trong phụ kiện quan trọng dùng để chơi game dành cho các game thủ đó là tai nghe chơi game – sự kết hợp giữa tai phone và micro. Tuy nhiên, việc chọn được một chiếc tai nghe chơi game phù hợp không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số chú ý khi lựa chọn bộ tai nghe chơi game cho các game thủ:

Tương thích với thiết bị chơi game

 

Các game thủ nên chọn mẫu tai nghe tương thích với thiết bị chơi game.


Các game thủ nên chọn mẫu tai nghe tương thích với thiết bị chơi game. Ảnh minh họa

Lưu ý đầu tiên dành cho các game thủ đó là phải chọn được bộ tai nghe tương thích với thiết bị chơi game cũng như loại game mà bạn chơi. Vì thế, các game thủ có thể lựa chọn bộ tai nghe phù hợp với các thiết bị chơi game như PS4®, Xbox One®, PS3®, Xbox 360, PC hay Mac.

Sự thoải mái 

Để “năng suất” cũng như phong độ của bạn trong mỗi trận đấu đạt mức độ cao nhất thì sự thoải mái trong khi sử dụng các thiết bị chơi game cũng là một trong các điều kiện tiên quyết. Bên cạnh cảm giác chuột và bàn phím, cảm giác khi đeo chiếc tai nghe chơi game cũng hết sức quan trọng.

Vào mùa hè, một chiếc tai nghe chơi game quá dày hay quá kín sẽ khiến các game thủ bị “bí”. Hay trái lại, những chiếc tai nghe chơi game sở hữu kết cấu nhỏ gọn đôi khi lại đi cùng khả năng cách âm (noise isolation) kém.

 

Nên chọn mẫu tai nghe chơi game thoải mái để tránh ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của các game thủ.

 

Nên chọn mẫu tai nghe chơi game thoải mái để tránh ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của các game thủ. Ảnh minh họa

Ở một khía cạnh khác, chiếc tai nghe chơi game không vừa vặn nếu đeo trong thời gian dài sẽ khiến cho vành tai bị ê nhức, kèm thêm đó là hiện tượng đau đầu sau mỗi lần chơi game. Vì thế, các game thủ có thể thoải mái lựa chọn tai nghe với kích thước miếng đệm tai nhẹ với cỡ nhỏ L, thoải mái với cỡ vừa XL hay chống được tiếng ồn xung quanh với cỡ cực to XXL.

Microphone

Nếu bạn chỉ sử dụng tai nghe để chơi những game không đòi hỏi việc kết nối và trao đổi giữa đồng đội với nhau, hoặc bạn đã sở hữu một chiếc microphone rời thì sẽ chẳng có lý do gì để bạn “tậu” cho mình một chiếc tai nghe chơi game đi kèm với micro cao cấp cả.

Mặt khác, nếu bạn đang cần tìm cho mình một chiếc tai nghe chơi game để trao đổi cùng đồng đội trong những tựa game mang tính chiến thuật cao như DotA hay CS 1.6, thì chiếc microphone trong nhiều trường hợp sẽ là vị cứu tinh của bạn!

 

Tai nghe chơi game đi kèm microphone cao cấp giúp các game thủ trao đổi cùng đồng đội trong những tựa game mang tính chiến thuật cao.

 

Tai nghe chơi game đi kèm microphone cao cấp giúp các game thủ trao đổi cùng đồng đội trong những tựa game mang tính chiến thuật cao. Ảnh minh họa

Điều kiện tiên quyết để đánh giá một chiếc microphone tích hợp với tai nghe đó là chất lượng âm thanh mà nó thu lại cũng như chuyển qua các thiết bị khác.

Ở các mẫu tai nghe chơi game rẻ tiền, microphone tích hợp thường có xu hướng “lôi” tất cả những âm thanh mà nó có thể thu được và “phát nguyên văn” tới thiết bị đầu cuối khác. Việc này vô tình tạo ra nhiều tình huống “dở khóc dở cười” cho các game thủ khi họ cố gắng trao đổi với nhau qua micro nhưng vô vọng!

Ngược lại, đối với các tai nghe chơi game cao cấp thì microphone được tích hợp thêm công nghệ giảm tiếng ồn. Những âm thanh có cường độ thấp hơn một mức mặc định sẽ không được ghi lại cũng như truyền đi. Điều này đảm bảo việc liên lạc giữa các game thủ đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, vị trí đặt chiếc microphone cũng là điều đáng để mắt tới. Hẳn bạn sẽ không thấy thoải mái gì khi chiếc micro của tai nghe chơi game luôn trong trạng thái “dính” lấy miệng của bạn, hoặc đặt quá xa khiến cho giọng nói thu vào không đủ lớn. Giải quyết vấn đề này, những nhà sản xuất đã tạo ra những mẫu tai nghe chơi game với microphone có thể uốn cong một cách cơ động hoặc có hình dáng được thiết kế một cách cẩn thận, giúp các game thủ chủ động tìm ra vị trí đặt micro mang lại hiệu quả cao nhất.

Dạng tai nghe chơi game 

Các game thủ có thể chọn cho mình loại tai nghe dạng nếu muốn giữ cảm giác mát mẻ, thoải mái, không quá bí cho đôi tai cũng như để cho âm thanh (và không khí) lọt qua các khe hở trên phần nắp của củ tai. Theo đó, âm thanh của tai nghe dạng mở thường tạo ra cảm giác rộng rãi, thoáng đãng (âm trường lớn).

 

tai nghe chơi game đóng

tai nghe chơi game mở

Hai dạng tai nghe chơi game đóng và mở có những ưu, nhược điểm khác nhau. Ảnh minh họa

Ngược lại, nếu bạn không muốn bị quấy rầy trong khi chơi cũng như không muốn ảnh hưởng đến những người chơi xung quanh, bạn có thể chọn cho mình loại tai nghe dạng đóng. Lợi thế lớn nhất của tai nghe dạng đóng so với tai nghe dạng mở đó là chúng sẽ tách biệt bạn ra khỏi tiếng ồn bên ngoài để tránh bị ảnh hưởng. Vì thế, các game thủ có thể nghe được những chi tiết âm thanh nhỏ nhất ngay cả trong môi trường ồn ào.

Độ bền

 

Tai nghe chơi game có độ bền cao giúp các game thủ dùng được lâu và tiết kiệm được chi phí.

Tai nghe chơi game có độ bền cao giúp các game thủ dùng được lâu và tiết kiệm được chi phí. Ảnh minh họa

 Sau khi đã quyết định nên chọn mua loại tai nghe chơi game nào phù hợp, thì các game thủ nên chú ý đến độ bền của nó. Với công nghệ của chúng tôi thiết kế Đức tai nghe chơi game của chúng tôi không chỉ nhìn tuyệt vời, nó được xây dựng để cuối cùng, quá. Chỉ có vật liệu chất lượng hàng đầu được sử dụng và sự chú ý đến từng chi tiết là tuyệt vời. Các loa được thiết kế và sản xuất tại các cơ sở của chúng ta ở châu Âu và cáp vải bện đảm bảo độ bền lâu dài.

Chất lượng âm thanh 

Việc chọn cho mình một chiếc tai nghe chơi game tuyệt hảo với chất lượng âm thanh tốt là điều rất quan trọng. Vì thế, chúng thường chú trọng vào tiêu chí mô phỏng hoàn hảo nhất nguồn âm với hiệu ứng âm thanh vòm (surround) chính xác nhất.

Chất lượng âm thanh của tai nghe chơi game là một trong những yếu tố quan trọng giúp các game thủ chọn được mẫu tai nghe chơi game tốt nhất.

Chất lượng âm thanh của tai nghe chơi game là một trong những yếu tố quan trọng. Ảnh minh họa

Vì thế, các game thủ cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua tai nghe với chất lượng âm thanh tốt, tránh mua nhầm phải tai nghe nghe nhạc bình thường.

Phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm tai nghe chơi game có thể được thay thế bởi một kỹ thuật viên dịch vụ.

Phụ kiện đi kèm tai nghe chơi game có thể được thay thế bởi một kỹ thuật viên dịch vụ. Ảnh minh họa

Việc các game thủ muốn chọn được loại tai nghe bền, thoải mái, sử dụng được lâu dài là điều đương nhiên. Vì thế, ngoài chiếc tai nghe ra, các game thủ cũng có thể chọn cho mình những phụ kiện đi kèm cần thiết như miếng đệm tai nghe và một số sản phẩm hoặc dây cắm đi kèm khác cũng có thể được thay thế bởi một kỹ thuật viên dịch vụ.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang