Tư vấn chọn mua đệm tốt, bền, đẹp

author 07:02 10/11/2014

(VietQ.vn) – Một tấm đệm tốt sẽ giúp người dùng có một giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, dễ chịu, thêm hứng thú hơn trong công việc và trong cuộc sống. Mùa đông này, hãy sắm cho gia đình chiếc đệm mới tốt, bền, đẹp với những hướng dẫn chọn mua đệm sau.

Thời hạn thay đệm

Đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc mua một tấm đệm mới khi tấm đệm cũ khiến cơ thể bị đau mỏi sau mỗi sáng thức giấc. Tư vấn viên của công ty Better Sleep khuyên người tiêu dùng nên thay đệm 5 – 7 năm một lần.

Lựa chọn kích cỡ chuẩn

Trong quá trình ngủ, con người thường có những động tác xoay người, cựa quậy. Nếu ngủ một mình một giường thì kích cỡ đệm không phải là vấn đề. Trừ khi người nằm quá cao thì nên sử dụng kích cỡ của đệm đôi. Nếu dùng chung giường với ai đó, để cảm thấy thoải mái nhất thì đệm đôi là một lựa chọn hợp lý.

Người tiêu dùng có thể tham khảo kích cỡ chuẩn từng loại đệm hiện nay:

-        Đệm đơn: 38x75 inch (tương đương 95x190 cm)

-        Đệm đôi: 53x75 inch (tương đương 135x190 cm)

-        Đệm đôi nhỏ: 60x80 inch (tương đương 150x200 cm)

-        Đệm đôi lớn: 76x80 inch (tương đương 190x200 cm)

-        Đệm đôi kiểu California: 72x84 inch (tương đương 180x210 cm)

Chọn mua đệm theo mẫu mã

Đa phần khi mua đệm, các khách hàng đều kỳ vọng chiếc đệm sẽ mang lại cảm giác bồng bênh, êm ái, dễ chịu, để họ có thể rũ bỏ hết những căng thằng mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Người tiêu dùng có vô số sự lựa chọn đềm, từ việc chọn độ dày của bông, gel, chất liệu cao su, bơm hơi cho đến đệm được làm hoàn toàn từ chất liệu tự nhiên.

Đệm lò xo được đánh giá là lựa chọn phổ biến nhất và ít tốn kém nhất. Đệm được tạo bởi những cuộn lò xo thép bọc trong nhiều lớp mút, có độ đàn hồi tối ưu, đem lại cảm giác êm ái, dễ chịu nhất cho người sử dụng.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn đệm bông, phù hợp với hình dáng cơ thể của người nằm. Khi cơ thể chuyển động, phần còn lại của đệm không bị thay đổi. Điều này tốt cho người ngủ cạnh những người hay thay đổi tư thế.

Một loại đệm khác nữa là đệm gel với sự kết hợp giữa đệm bông và lớp gel tươi mát, giúp cơ thể không bị nóng trong suốt giấc ngủ. Riêng đệm cao su chung hòa tính năng giữa đệm lò xo và đệm bông, mang đến sự thoải mái cho người dùng nhưng giá bán thường cao hơn những loại đệm khác.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn loại đệm bơm hơi có lỗ để bơm hơi, dễ dàng điều chỉnh được độ mềm như ý. Loại đệm này không chỉ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm mà còn đem lại sự tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà có diện tích không quá lớn.

Cuối cùng, loại đệm với chất liệu thiên nhiên được thiết kế bởi những chất liệu hữu cơ hữu cơ như len, bông và cao su, tạo cảm giác êm ái, giúp người dùng có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

 

Một tấm đệm tố, đẹp, mềm mại sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon, thoải mái.

 

Một tấm đệm tố, đẹp, mềm mại sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon, thoải mái. Ảnh minh họa

Độ cứng

Một tấm đệm tốt phải đủ độ cứng để nâng đỡ cột sống của người sử dụng khi ngủ. Tuy nhiên, một chiếc đệm quá cứng không phải là lựa chọn tốt, đặc biệt là khi nằm nghiêng. Đệm quá cứng sẽ khiến cho một số bộ phận nặng nhất của cơ thể như hông, lưng và vai đau nhức. Hay một chiếc đệm quá nhũn cũng khiến người nằm khó cử động; cơ thể đau nhức, ngứa ran. Vì thế, hãy chọn cho cả gia đình chiếc đệm phù hợp, đủ mềm để không gây tổn thương, hay ít nhất là cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đồng thời, một tấm đệm tốt cũng phải có độ đàn hồi để giúp giữ cho xương sống ở trạng thái tự nhiên khi ta ngủ.

Nếu người dùng trên 40 tuổi thì nên chọn loại đệm mềm hơn những cái từng dùng trước đó, bởi da của người nằm khi có tuổi thường nhạy cảm hơn. Độ cứng của đệm hoàn toàn khác nhau tùy theo mỗi nhà sản xuất, vì thể hãy đánh giá tấm đệm qua cách cảm nhận, đừng qua tên tuổi của nhà sản xuất.

Lò xo

Một cách đơn giản để so sánh hai chiếc đệm với nhau là so sánh lò xo của chúng. Thông thường thì lò xo càng cao thì sự nâng đỡ càng tốt. (Điều này không đúng với độ cứng).

Có 3 loại lò xo cơ bản là xoáy, đồng hồ cát và liên tục. Lò xo xoáy được bọc riêng biệt trong các túi nhỏ. Lò xo đồng hồ cát có phần đầu và đáy tròn và lò xo liên tục được tạo bởi những vòng dây nối liền nhau. Một tấm đệm trung bình bao gồm khoảng 250 – 1000 lò xo. Thông thường đệm có kích cỡ lớn hơn thì có nhiều lò xo hơn. Nếu muốn mua một tấm đệm đôi, hãy tìm những tấm có trung bình khoảng 600 lò xo liên tục hoặc 900 lo xo xoáy là đủ.

Lựa chọn cửa hàng 

Nghiên cứu thị trường đệm, kiểm tra xếp hạng của nhãn hiệu và đi khảo sát tại các cửa hàng đệm cũng là một việc cần thiết. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn mua đệm trực tuyến trên các kênh bán hàng online. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mua đệm trực tiếp tại cửa hàng sẽ đảm bảo chất lượng hơn so với việc đặt mua đệm qua mạng.

Khách hàng mua đệm tại các cửa hàng đệm có thể gặp phải một số vấn đề như chiếc đệm ở cửa hàng này có thể có nhãn hiệu và vỏ bọc khác so với cửa hàng bên, mặc dù sản phẩm có thể giống hệt nhau. Vì thế, để mua được loại đệm tốt, bền, rẻ đẹp, người tiêu dùng nên có sự so sánh về sản phẩm và giá cả giữa các cửa hàng với nhau. Sau đó, cố gắng lựa chọn một nhãn hiệu mà mình thích và so sánh các loại trong showroom của họ. Sau khi thu hẹp phạm phi xuống còn 2 hoặc 3 loại ưa thích, hãy chọn mẫu đệm có giá cả hợp với túi tiền nhất.

 

Khi chọn mua đệm, khách hàng nên chú ý đến những yếu tố tạo nên một tấm đệm bền, đẹp. Ảnh minh họa

 

Khi chọn mua đệm, khách hàng nên chú ý đến những yếu tố tạo nên một tấm đệm bền, đẹp. Ảnh minh họa

Cẩn trọng với chiêu trò của nhà sản xuất

Nhiều nhà sản xuất thường thay đổi nhãn đệm khác nhau bằng cách thay đổi màu sắc, vỏ bọc cũng như tên gọi của các loại để đánh lừa thị giác của khách hàng. Trong trường hợp này, nếu ngời tiêu dùng không xem xét và kiểm tra cẩn thận sẽ dễ bị người bán đánh lừa và bị mất tiền oan.

Mua đệm vào đợt giảm giá và mặc cả

Giá đệm luôn cố định. Tuy nhiên, nếu người mua thông minh và khéo léo thì có thể tiết kiệm được ít nhất 50% giá chiếc đệm nếu mua đúng dịp giảm giá hoặc biết cách mặc cả khi mua hàng. Tuy nhiên, người mua nên cẩn trọng vì có thể sẽ mua phải “món hời” trong đợt giảm giá vì có thể chất lượng hay mẫu mã sản phẩm không đúng như ban đầu.

Thoải mái đổi trả đệm

Một số nhà bán lẻ khá thoải mái trong việc đổi trả sau từ hai tuần đến vài tháng nếu người dùng cảm thấy không thích tấm đệm. tuy nhiên, khi đổi trả lại sản phẩm, người mua sẽ phải mất một khoản phí nhất định. Một số cửa hàng để khách hàng dùng thử đệm trong vòng 30 ngày và có thể đổi tra trong một tuần và trả phí giao hàng cộng với 10% hoặc 15% giá của tấm đệm.

Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian đó mà người mua làm bẩn, làm hỏng hoặc xé mất giấy bảo hành của tấm đệm thì các nhà bán lẻ sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành cho sản phẩm đã được bán ra đó. Vì thế, nếu muốn đổi trả đệm sau khi dùng thử không thấy thích thì người dùng nên giữ gìn và bảo quản đệm cẩn thận.

 

Người tiêu dùng nên cẩn trọng với những chiêu trò của các nhà sản xuất và bán lẻ khi mua đệm.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng với những chiêu trò của các nhà sản xuất và bán lẻ khi mua đệm. Ảnh minh họa

Thử đệm

Đừng bao giờ mua đệm mà không thử trước ngay trong cửa hàng. Mặc trang phục thoải mái và đi một đôi giày dễ dàng tháo bỏ để thử cảm giác với đệm. Nếu dùng chung giường cùng ai đó thì nên đi cùng người đó và thử đệm. Nếu ngại ngần nằm thử đệm ở cửa hàng thì hãy suy nghĩ lại. Người dùng sẽ dành 1/3 cuộc đời của mình trên chiếc đệm đó nên một vài phút xấu hổ không là gì cả.

Đánh giá những phản ứng đầu tiên của mình trên từng tấm đệm. Nếu thích một chiếc đệm, hãy dành thời gian nằm trên cả hai phía, nằm ngửa nằm sấp, thêm thời gian thử ở vị trí mà người dùng hay nằm ngủ. Nên dành ra khoảng 10 đến 15 phút thử nằm trên tấm đệm mình thực sự thích và đừng e ngại người bán hàng, hãy tập trung vào việc cảm nhận sự êm ái của đệm để chọn mua được chiếc đệm tốt nhất.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ tư vấn chọn mua đệm tốt cho người tiêu dùng. Hi vọng rằng, với những lời khuyên này, người tiêu dùng sẽ có những giấc ngủ ngon hơn với tấm đệm như mong muốn.

 

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang