Tử vong vì sạc iPhone trong khi tắm

author 08:38 20/03/2017

(VietQ.vn) - Một người đàn ông đã bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại di động trong lúc tắm.

Nạn nhân là Richard Bull, 32 tuổi sống tại Ealing (phía tây London - Anh). Người đàn ông này đã tử vong khi bộ sạc iPhone của anh tiếp xúc với nước trong lúc tắm.

Một nhân viên điều tra cho biết, đó là một tai nạn và dự kiến sẽ gửi một báo cáo cho Apple để hãng này cảnh báo khách hàng. Cảnh báo về những nguy hiểm khi sạc điện thoại di động gần nguồn nước đã được đưa ra sau cuộc điều tra.

 Một người đàn ông đã bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại di động trong lúc tắm

Theo The Sun, Bull được cho là đã cắm bộ sạc vào một dây kéo từ hành lang và đặt lên ngực khi sử dụng điện thoại. Vụ chập điện đã gây ra những vết bỏng nghiêm trọng trên ngực, cánh tay và bàn tay của nạn nhân.

Tiến sĩ Sean Cummings - người đã tiến hành cuộc điều tra tại Tòa án West London Coroner hôm Thứ Tư, sẽ viết một bản báo cáo gửi cho Apple để ngăn chặn những cái chết đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Tổ chức Electrical Safety First nói rằng vụ tai nạn này đã góp phần nhấn mạnh những nguy hiểm khi sử dụng các thiết bị điện gần nguồn nước.

Quản lý An toàn sản phẩm, Steve Curtler cho biết: “Mọi người sẽ không bị điện giật bởi một thiết bị di động như máy tính xách tay hoặc điện thoại di động nếu như chúng không nạp điện. Các thiết bị này thường có điện áp thấp từ 5V đến 20V, do đó bạn có thể sẽ không cảm nhận thấy nó nếu chúng tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, kết nối điện thoại di động với bộ sạc cắm vào nguồn điện lưới làm tăng nguy cơ gây hại. Bộ sạc rẻ tiền không có nhãn mác có thể không đảm bảo an toàn. Nhưng ngay cả với bộ sạc chính hãng, bạn vẫn phải chấp nhận rủi ro bên ngoài. Khi cơ thể bạn ẩm ướt điện sẽ truyền tốt hơn. Khi bạn ở trong bồn tắm mà không mặc quần áo da tiếp xúc trực tiếp dễ bị tổn thương. Nhiều nguy cơ bạn sẽ bị tại nạn trong phòng tắm".

Nguy cơ tử vong

Hiệp hội Phòng chống tai nạn Hoàng gia (Rospa) cảnh báo không nên sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào trong phòng tắm.

Cố vấn sức khoẻ cộng đồng Sheila Merrill cho biết: "Mọi người cần phải thận trọng khi sử dụng thiết bị điện trong phòng tắm. Lời khuyên đưa ra là không sử dụng máy sấy tóc và đài radio trong phòng tắm. Nếu bạn có bất kỳ thiết bị gắn liền với nguồn điện, bạn phải biết rằng có một mối nguy hiểm luôn rình rập ở đó. Bạn đang mạo hiểm với tính mạng của chính mình. Ai cũng biết điện và nước không được tiếp xúc với nhau nhưng không phải ai cũng biết với điện thoại sạc điện cũng không được tiếp xúc với nước. Không nên sử dụng điện thoại trong khi đang sạc đặc biệt là khi ở trong phòng tắm".

Cô Sheila Merrill nói Rospa không coi loại tai nạn này là tai nạn thông thường và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại di động đều đã đề cập những nguy cơ sốc điện trong các hướng dẫn sử dụng an toàn. Cô cho biết thêm tuy nhiên với rất nhiều loại điện thoại di động, những lời cảnh báo không đi kèm với hướng dẫn sử dụng.

Hãng Apple đã không có phản ứng gì trước yêu cầu giải thích về vấn đề này.

Tạ Hiền (Theo BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang